Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Không thể ngờ: Thói quen ngồi điều hòa lại gây tích mỡ thừa cơ thể, cách khắc phục hóa ra cực đơn giản

Ai cũng thích ngồi điều hòa mát rượi nhưng có mấy ai biết càng ngồi nhiều càng dễ béo.

Mùa hè nóng bức oi ả, điều hòa là thứ không thể thiếu đối với mỗi người, mỗi nhà. Bình thường đi làm thì ngồi phòng máy lạnh, giờ giãn cách ở nhà, nhiều gia đình cũng không chịu được nóng mà bật điều hòa cả ngày. Phải công nhận giữa thời tiết oi ả ngột ngạt này, ngồi trong phòng điều hòa mát rượi đúng là thiên đường.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết điều này, mùa hè mà nằm/ ngồi phòng điều hòa nhiều cơ thể rất dễ tích mỡ, dễ tăng cân lúc nào không hay.

Thói quen gây tích mỡ: Nằm điều hòa nhiều, cơ thể dễ tích mỡ do không cần hoạt động để điều chỉnh nhiệt độ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ thể chúng ta có chức năng tự điều chỉnh thân nhiệt, tức là vào mùa hè thì dùng năng lượng cơ thể để tự làm mát và mùa đông thì ngược lại. Tuy nhiên đó cũng chỉ là chức năng nội tại cơ thể chứ không thể kháng lại với nhiệt độ khắc nghiệt bên ngoài.

Cơ thể tiêu tốn năng lượng để điều chỉnh nhiệt độ, từ đó lượng calo trong cơ thể cũng được tiêu hao, giúp bạn dễ dàng giảm cân tiêu mỡ. chính vì vậy có rất nhiều phương pháp làm nóng để hỗ trợ đốt mỡ cơ thể như chườm nóng, tập yoga nóng... để kích thích cơ chế này hoạt động nhiều hơn. nên khi ngồi điều hòa mát lạnh, cơ thể không hoạt động để cân bằng nhiệt độ, khiến năng lượng và lượng calo không tiêu hao, dễ khiến cơ thể tích mỡ dần dần.

Thói quen gây tích mỡ: Ngồi điều hòa nhiều sẽ phát sinh cảm giác thèm ăn

Mùa hè nóng nực thường khiến mọi người chán ăn, nhưng nếu bạn ở trong môi trường điều hòa mát mẻ thì cảm giác thèm ăn sẽ tăng lên. Bạn vẫn thoải mái ăn đồ chiên rán, nóng sốt ngay khi ngoài kia có oi bức thế nào, vô tình khiến cơ thể tích thêm mỡ thừa gây tăng cân.

Thói quen gây tích mỡ: Ngồi điều hòa nhiều làm giảm quá trình trao đổi chất

Nhiều người vì quá nóng mà luôn chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống rất thấp, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ nhiệt độ giảm 1 độ thì quá trình trao đổi chất trong cơ thể lại giảm đi khoảng 5%. Quá trình trao đổi chất giảm khiến chất béo tích tụ trong cơ thể không được tiêu thụ, chất bào tích lại đương nhiên cơ thể sẽ dần dần béo lên.

Muốn dùng điều hòa không bị béo thì bạn nên bắt đầu từ hai việc, thứ nhất là không nên chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp, nhiệt độ cố định ở mức 26 độ là phù hợp; thứ hai bạn nên ra khỏi phòng điều hòa để cơ thể hoạt động một chút. như vậy sẽ kích hoạt và thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hao năng lượng nội tại, giúp bạn tiêu mỡ giảm cân dễ dàng hơn.

Nguồn: Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-the-ngo-thoi-quen-ngoi-dieu-hoa-lai-gay-tich-mo-thua-co-the-cach-khac-phuc-hoa-ra-cuc-don-gian-20210809130426828.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY