Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khuyến khích cho trẻ ăn sáng dinh dưỡng ở nhà

Theo nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí Frontiers in Nutrition, việc bỏ ăn sáng dễ khiến trẻ phát triển các vấn đề về hành vi, trong khi ăn sáng đầy đủ dưỡng chất tại nhà giúp trẻ có sức khỏe tâm lý tốt hơn.

Theo nghiên cứu mới đăng trên tạp chí frontiers in nutrition, việc bỏ ăn sáng dễ khiến trẻ phát triển các vấn đề về hành vi, trong khi ăn sáng đầy đủ dưỡng chất tại nhà giúp trẻ có sức khỏe tâm lý tốt hơn.

Tuy nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của việc dùng bữa sáng đủ dinh dưỡng, nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra tác động của việc ăn hoặc không ăn sáng - cũng như địa điểm và loại thực phẩm tiêu thụ - đối với trẻ nhỏ.

Trong nghiên cứu mới, tiến sĩ jose francisco lopez-gil và các cộng sự tại ðại học castilla-la mancha (tây ban nha) đã phân tích dữ liệu từ một cuộc điều tra quy mô lớn, tiến hành từ phụ huynh của 3.772 trẻ từ 4-14 tuổi. trong đó, các câu hỏi tập trung vào thói quen ăn sáng và sức khỏe tâm lý xã hội của các bé, bao gồm các đặc điểm trong tính cách như lòng tự trọng, tâm trạng và lo lắng. kết quả cho thấy, ăn sáng bên ngoài - như tại các hàng quán trên đường đến trường - có tác động bất lợi đến tâm lý trẻ giống như khi bỏ bữa sáng. ðiều này là do thức ăn bên ngoài thường kém dinh dưỡng hơn thức ăn nấu tại nhà. cụ thể, trẻ ăn sáng bên ngoài hoặc bỏ bữa sáng có nguy cơ phát triển các vấn đề hành vi lần lượt cao gấp 2,6 và 3,29 lần so với trẻ ăn sáng dinh dưỡng ở nhà. hơn nữa, nghiên cứu còn cho biết để giảm thiểu hoặc ngăn ngừa nguy cơ mắc các vấn đề về tâm lý xã hội, bữa sáng của trẻ nên bao gồm chế phẩm sữa và ngũ cốc, đồng thời hạn chế các sản phẩm động vật chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol.

“phát hiện của chúng tôi củng cố lời khuyên cho trẻ ăn sáng như một phần trong lối sống lành mạnh, cũng như nên dùng bữa sáng được chuẩn bị tại nhà”- lopez-gil nhận xét.

ĐINH NHI (Theo ANI, Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/khuyen-khich-cho-tre-an-sang-dinh-duong-o-nha-a150502.html)

Chủ đề liên quan:

ăn sáng dinh dưỡng trẻ em

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY