Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Kinh nghiệm chữa khớp hiệu quả của giới văn phòng

Là nhân viên kinh doanh của một Công ty Bảo Hiểm tại TP Hạ Long – Tỉnh Quảng Ninh, gần 1 năm nay, Anh Hoàng Kiên Trung thường xuyên bị đau lưng và vùng mông khiến việc vận động trở nên khó khăn. Anh đã rất bất ngờ khi được bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa cột sống cổ và lưng.
Anh Trung cho biết thời gian qua thường xuyên bị đau lưng. Gần 1 năm nay, cơn đau lan xuống vùng mông. Thêm vào đó là hiện tượng bị đau hai hốc mắt vào buổi sáng, đôi khi còn cả hoa mắt, nhức đầu, ù tai.

Cứ nghĩ mình bị bệnh về mắt, nhưng khi khám tổng quát tại Bệnh viện Đa Khoa Tỉnh anh rất ngạc nhiên trước kết luận bị thoái hóa đốt sống cổ và đốt sống lưng do thường xuyên sinh hoạt và làm việc không đúng tư thế.

Điều trị nội khoa 2 tháng, kết hợp tập vật lý trị liệu nhưng anh không đỡ, bác sĩ chuyển sang điều trị theo phương pháp “Nội ẩm – ngoại đồ” - tức trong uống – ngoài thoa bằng sản phẩm chứa thành phần Cao Rắn Hổ Mang và Nọc Rắn Hổ Mang khô. Bệnh khớp của anh đã cải thiện rõ rệt, các triệu chứng đau, nhức, mỏi giảm từ 70%- 80% chỉ sau 2 tháng sử dụng.

Thoái hóa cột sống vì ngồi lâu một tư thế

Đó là khắng định của các bác sỹ nơi anh Trung tới khám bệnh. Anh cho biết: Theo phân tích của các bác sỹ ở đây, việc ngồi nhiều của những người làm việc văn phòng như anh sẽ làm tăng áp lực lên cột sống tới 40% so với tư thế đứng. Trong khi đó, đa số nhân viên văn phòng lại có thói quen ngồi “lì” một chỗ suốt 1 thời gian dài mà không đứng lên đi lại hoặc thay đổi tư thế.

Kéo dài tình trạng này, lưng của chúng ta chắc chắn sẽ bị tổn thương, nhẹ thì mỏi, đau, nặng hơn thì gây ra thoái hóa đốt sống cổ, lưng, vôi hóa, gai cột sống… Việc ngồi sai tư còn khiến vai khum lại, rút năng lượng, làm cho chúng ta trông nặng nề hơn, đặc biệt là sẽ gây ra các vấn đề tiêu cực ở lưng và cổ.

Phân tích tình trạng bệnh cụ thể bằng các xét nghiệm, hình ảnh, các bác sỹ kết luận: Đốt sống lưng, cổ của anh Trung đã có dấu hiệu bị khô. Hóa xương trở nên sần sùi, đang dần chèn ép vào các rễ thần kinh trong ống sống và trong lỗ liên hợp; một phần chèn vào các đầu dây thần kinh có trong dây chằng… Đây chính là nguyên ngân dẫn đến hiện tượng đau mỏi cổ, lưng như hiện tại.

Bác sỹ cũng giải thích: Bệnh thoái hóa cột sống chủ yếu do ngoại cảnh và môi trường tác động. Do đó, nếu làm việc máy tính nhiều, ngồi nhiều, ít vận động, ít thể dục thể thao, kê cao gối nằm để xem ti vi, đọc báo, cắm cúi trên điện thoại … lại không có một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sẽ là tác nhân khiến tình trạng thoái hóa cột sống cổ, lưng ở dân văn phòng gia tăng đột biến.

Nguyên tắc điều trị khớp hiệu quả?

Bởi bản chất của bệnh khớp là do tình trạng“khô dịch khớp” gây ra. Vì thế, để điều trị bệnh khớp hiệu quả, nguyên tắc hàng đầu là phải đảm bảo 2 yếu tố: giảm sưng, đau và tăng cường tiết dịch.

Để làm được điều này, các bác sỹ đã cho anh Trung phác đồ điều trị theo phương pháp “Nội ẩm – ngoại đồ” – nghĩa là vừa kết hợp uống Thu*c (Nội ẩm), vừa kết hợp với xoa bóp bên ngoài (Ngoại đồ).

Anh Trung chia sẻ: Theo giải thích của các bác sỹ thì việc Thu*c uống sẽ giúp bồi bổ khí huyết và can thận. Còn xoa bóp bên ngoài sẽ rất tốt cho việc lưu thông khí huyết, giảm sưng đau. Phương pháp này được đánh giá là khá toàn diện bởi nó không chỉ giúp trị bệnh tận gốc mà còn mang lại hiệu quả nhanh chóng và bền vững.

Tuy nhiên, để “nội ẩm, ngoại đồ” phát huy tối đa hiệu quả, ngoài việc kiên trì, các bác sỹ còn khuyên tôi cần sử dụng các loại Thu*c “trong uống” và “ngoài thoa” có tính thống nhất cao về thành phần cũng như công dụng. Điển hình là Cao Rắn Hổ Mang và Nọc Rắn Hổ Mang khô.

Bác sỹ phân tích: Do Cao rắn hổ mang chứa Saponozit, Protit và các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, D, vitamin nhóm B (như B1, B2, B6…), Folic axít, Canxi, Sắt, Magie và Kẽm... là những nguyên liệu để cơ thể tổng hợp các Proteoglycan. Tác dụng của Proteoglycan là hấp thu nước và chất dịch đến nơi mà ổ khớp hoạt động để bôi trơn các khớp xương. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các proteoglycan tăng cường chất dịch không những làm giảm đau viêm khớp mà còn ngăn ngừa biến chứng, vì nó dần dần khắc phục sự tổn hại của xương khớp, giải quyết triệt để các chứng viêm.

Việc kết hợp cao RHM với Collagen typ II, Glucosamin và các thảo được quý như Đỗ Trọng, Độc Hoạt sẽ phát huy tác dụng giảm đau, gia tăng dịch khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm một cách rõ rệt.

Được biết, sản phẩm này đã được các bác sỹ ứng dụng và tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân bị khớp tại một số bệnh viện lớn ở Hà Nội nên tôi hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Kiên trì thực hiện phương pháp này đúng giờ, đúng liều lượng liên tục trong 3 tháng, kết hợp với việc thay đổi hành vi, tư thế, đến nay cổ và lưng của tôi đã không còn bị co cứng, đau mỏi như trước nữa.

Để duy trì hiệu quả chữa bệnh của mình, tôi đang tiếp tục thực hiện khuyến cáo của bác sỹ: Với những người làm việc văn phòng, phải vận động nhẹ nhàng sau mỗi 60 phút. Ngoài ra, trước mỗi thời điểm giao mùa, cần nhắc lại sử dụng sản phẩm chứa thành phần Cao Rắn Hổ Mang mỗi đợt 1-2 tháng để ổn định bệnh, phòng ngừa tái phát.

Nguồn Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/kinh-nghiem-chua-khop-hieu-qua-cua-gioi-van-phong-n122902.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY