Giảm cân hôm nay

Kinh nghiệm giảm 5,2kg trong 16 ngày của một bà mẹ 2 con

(SKGĐ) Trải qua 2 lần sinh nở, tôi sồ sề thấy rõ. Dù đã dùng đủ mọi biện pháp như ăn kiêng, uống thuốc giảm béo hay lắc vòng, nhưng lớp mỡ “lì lợm” vẫn bám chặt lấy cơ thể. Trước nghịch cảnh càng cố giảm cân càng béo, đã có lúc tôi chỉ biết thở dài: “Thôi thì kiếp này đành trung thành với chữ béo”.

Ấy vậy mà một phép lạ thần kì đã xảy ra khi cô bạn thân rỉ tai nói nhỏ về phương pháp giúp eo thon, dáng nuột bằng detox. Là người có thâm niên trong việc ăn kiêng, tất nhiên tôi chẳng dại tin ngay những lời hào nhoáng như: giảm ngay vài cân trong nửa tháng, bụng không còn ngấn mỡ nữa… Cho đến khi tận mắt nhìn thấy một cô bạn khác đã trở nên thon gọn sau một thời gian ngắn không gặp, tôi mới quyết định thử áp dụng.

Hành trình detox (giải độc cơ thể) thật không hề đơn giản. Ngay ở khâu chuẩn bị nguyên liệu cũng đã có nhiều rắc rối. Theo hướng dẫn, tôi chuẩn bị khoảng 3 chai maple syrup (giá mỗi chai rơi vào khoảng 290.000 đồng), một lọ ớt bột (khoảng 70.000 đồng), một gói muối biển hạt (không dùng muối i-ot) và khoảng 100 quả chanh.

Chu trình detox kéo dài 16 ngày, 3 ngày khởi động, 10 ngày detox và 3 ngày cuối tôi tạm gọi là “tái hòa nhập”. 16 ngày nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng nó dài tưởng chừng cả năm bởi cảm giác muốn bỏ cuộc và những cơn thèm ăn hành hạ.

Đói, đói và đói là tất cả những gì tôi nhớ về 3 ngày khởi động. Sức tôi bình thường phải ăn đến 6 bát cơm/ngày, vậy mà giờ đây chỉ dám húp cháo, ăn súp với số lượng cầm chừng bảo sao chân tay không bủn rủn, ruột gan không cào cấu. Đặc biệt là ngày thứ 3, khi trong bụng không có gì khác ngoài nước cam, tôi thấy thèm vô cùng một bát cơm với nước mắm. Chồng tôi nhìn vợ vật vã thậm chí đã cầm bánh mỳ nhét vào mồm vợ mà rằng: “Béo mới đẹp chứ như que củi thì khác gì thần chết”.

Kết thúc giai đoạn thứ 1, bước vào 10 ngày detox, tình cảnh của tôi còn thảm hại hơn nữa. Uống nửa lít nước muối mà như kiểu sặc nước biển trên cạn, cảm giác buồn nôn trào dâng lên đến tận cổ họng. Nước chanh pha ớt bột cũng chẳng ngon lành gì nên tôi toàn phải nhắm mắt nhắm mũi uống một hơi cho hết sạch. Thế nhưng bao nhiêu gian khổ đó cũng được đền đáp xứng đáng khi trọng lượng đã giảm được hơn 1kg. Nhìn niềm vui nhỏ bé của tôi, chồng thở dài: “Cân giảm vì trong bụng không có thức ăn, chứ lượng mỡ thì vẫn cứ vậy thôi”.

Đến ngày thứ 2, nhìn đứa con nhỏ ăn cơm ngon lành với đùi gà mà tôi đành nuốt nước bọt quay đi. Chồng tôi biết cảm giác đó nên luôn đem đồ ăn ra trước mặt vợ để trêu tức. Hôm nay ngoài 0,5 lít nước muối, 2 lít nước chanh, tôi uống thêm trà thảo mộc để bớt thèm ăn và để ngủ ngon hơn.

Sang ngày thứ 3, tôi phát hiện ra rằng nếu các thứ nước ấy được để trong tủ lạnh thì sẽ dễ uống hơn nhiều. Với sáng kiến này, tôi đã uống được 1 lít nước muối, nước chanh cũng trở lên dễ nuốt hơn.

Ngày thứ 4, mỗi khi thèm ăn tôi lại leo lên giường đi ngủ. Ngủ vừa hết đói vừa nhanh hết ngày nên đã được tôi áp dụng triệt để. Cũng may mà trước nay tôi vẫn ngủ hơn người nên ban đêm không bị tỉnh giấc.

Một niềm vui đã đến vào ngày thứ 5 khi trọng lượng của tôi giảm được 2kg nữa. Tính ra hơn 3kg đã ra đi. Tôi thấy mình có động lực hơn để tiếp tục cuộc chiến này. Chồng tôi sau khi không thuyết phục được tôi ăn uống đã bắt đầu lên tiếng về chuyện giảm cân nhanh thế này thì da dẻ nhăn nheo hết. Thoáng chút giật mình nhưng sau khi soi gương, tôi thực sự vẫn thấy mình vẫn ổn dù da dẻ đúng là có xanh xao đôi chút.

Sang ngày thứ 6, khi cơ thể đã quen dần với đường, chanh, ớt, tôi thấy chúng cũng không đáng sợ nữa. Lại 0,5kg nữa lại nói lời tạm biệt với tôi. “Ngày thắng trận sắp đến rồi”, tôi thường động viên mình như vậy mỗi khi ngửi thấy mùi cơm chín thơm nồng.

Đến ngày thứ 7, tôi thấy da mình trở nên nhờn hơn. Có lẽ lớp mỡ đang dần bị đốt cháy. Tính đến ngày hôm nay, tôi đã giảm được hơn 4kg. “Một kết quả đáng nể phục”, đến chồng tôi còn phải thốt lên như vậy.

Vào ngày thứ 8, một điều kinh khủng đã xảy ra. Mồm tôi bắt đầu có mùi hôi. Chồng tôi được mẻ cười chế nhạo: “Đã hiểu thế nào là đói thúi mồm chưa em?”. Rất may, nhà tôi luôn có sẵn nước súc miệng nên vấn đề đã được khắc phục nhanh chóng. Buổi tối hôm đó, tôi mãn nguyện vô cùng khi thấy 4,5kg đã “ra đi”.

“Sắp đến ngày khải hoàn chiến thắng rồi”, tôi đã tự nhủ lòng mình như vậy khi thấy thèm quay quắt một bát bánh đa cua vào ngày thứ chín. Chồng tôi thì luôn thúc giục: “Giảm cân như thế là đủ rồi”, “Hôm nay đi ăn bò nướng đi em, lâu lắm rồi anh chưa ăn món đó”. Tất nhiên, tôi vẫn giữ nguyên lập trường của mình.

Sang ngày thứ 10, chân răng có dấu hiệu bị chảy máu. Tôi thở phào khi nghĩ chỉ ngày mai là mình có thể “hoàn tục” được rồi. Bao nhiêu kế hoạch ăn trả bữa hiện ra trong đầu. Nhưng sao ngày hôm nay trôi đi lâu thế!?

Cuối cùng thì 3 ngày “tái hòa nhập” cũng đến. Sau ngày đầu uống nước cam, ngày tiếp theo tôi bắt đầu ăn cháo loãng. Cầm bát cháo loãng trên tay mà lòng tôi thấy hồi hộp kì lạ. Chẳng dám ăn nhanh vì sợ nó sẽ hết mất. Chưa bao giờ tôi thấy cháo ngon đến như vậy. Đến ngày cuối cùng, tôi chọn đồ dễ tiêu hóa, ăn thành nhiều bữa nhỏ, chỉ chút ít thôi và phải nhai thật kỹ cho đỡ bục dạ dày.

Vậy là sau 16 ngày, tôi đã giảm được 5,2kg – một con số đáng mơ ước. Kết thúc hành trình detox, tôi bỗng thấy nể mình vô cùng khi đã vượt qua được nhiều cám dỗ để thực hiện ước mơ. Niềm vui nhỏ bé thôi nhưng cũng đủ để tôi cảm nhận được rằng: “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”.

Công thức detox:

3 ngày đầu:

- Ngày 1: Ăn đồ dễ tiêu

- Ngày 2: Ăn cháo hoặc súp

- Ngày 3: Uống 2 lít nước cam (không bỏ đường)

10 ngày detox:

- Uống khoảng 1 lít nước muối pha theo công thức: 1 lít nước pha với 15g muối. Lưu ý là: khoảng 30 phút sau khi uống nước muối, bạn sẽ có cảm giác đại tiện nên hãy ngồi yên ở nhà cho đến khi hết cơn buồn.

- Uống 2 lít nước chanh pha theo công thức: 1 lít nước + 5 quả chanh + 6 muỗng canh maple syrup + ớt bột nhiều nhất có thể chịu đựng.

- Có thể sử dụng thêm trà thảo mộc khi thèm ăn.

3 ngày cuối:

- Ngày đầu uống nước cam

- Ngày thứ hai ăn cháo loãng hoặc súp

- Ngày thứ ba ăn thức ăn mềm, dễ tiêu.

Dương Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/kinh-nghiem-giam-52kg-trong-16-ngay-cua-mot-ba-me-2-con-13245/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY