An toàn thực phẩm hôm nay

Kinh nguyệt ít nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe nói chung và cũng là một nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Nhiều phụ nữ do ăn uống kiêng kem dẫn đến thiếu chất hoặc ăn nhiều thực phẩm thiếu lành mạnh gây ra hiện tượng kinh nguyệt ra ít hơn bình thường. Vậy kinh nguyệt ít nên ăn gì để cải thiện?

Kinh nguyệt là đặc trưng của nữ giới với chu kỳ đều đặn hàng tháng từ tuổi dậy thì cho đến mãn kinh. Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Kinh nguyệt ít hơn bình thường do nhiều nguyên nhân như bệnh lý cường giáp, buồng trứng đa nang, chế độ ăn uống, tâm trạng căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, bước vào giai đoạn tiền mãn kinh…Dù nguyên nhân gì thì chế độ ăn uống vẫn giúp hỗ trợ rất tốt cho chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và bình thường.

Kinh nguyệt ít nên ăn gì để cải thiện?

Kinh nguyệt ít nên ăn gì?

Sau đây là một số thực phẩm có công dụng tốt giúp cải thiện kinh nguyệt ít. Bạn nên lựa chọn và đưa vào thực đơn lành mạnh hàng ngày để đạt hiệu quả bạn nhé!

1. Quả đu đủ:

Đu đủ là loại quả có công dụng hỗ trợ kinh nguyệt ra nhiều rất hiệu quả. Ăn đu đủ giúp giảm các cơn co bóp tử cung và tăng lượng máu đưa đến tử cung, nhờ đó lượng máu kinh ra ít hay vô kinh được cải thiện. Đu đủ xanh còn chứa enzyme papain giúp điều hòa nội tiết tố nữ do đó hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt tự nhiên. Ngoài ra, đủ đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp bồi bổ tốt cho sức khỏe.

2. Gừng:

Gừng tươi có công dụng giúp lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh. Uống gừng tươi mỗi sáng với mật ong và nước ấm có công dụng hỗ trợ kinh nguyệt rất tuyệt vời.

Uống nước gừng mật ong buổi sáng giúp điều hòa kinh nguyệt

3. Mướp đắng:

Mướp đắng được nghiên cứu chứa dồi dào 2 hoạt chất apiol và myristicin giúp kích thích co thắt tử cung, cân bằng nội tiết tố nữ và điều hòa kinh nguyệt ra đều và nhiều hơn.

4. Rau mùi tây, cần tây:

Đây là hai loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ co thắt tử cung, giúp máu kinh dễ dàng đẩy ra ngoài hơn, kinh nguyệt đều và ra nhiều hơn.

5. Thực phẩm giàu chất sắt:

Thiếu máu cũng là một nguyên nhân gây kinh nguyệt ra ít, do đó việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất sắt giúp bổ máu sẽ cải thiện kinh nguyệt ra ít. Các loại thực phẩm giàu chất sắt như: củ dền, bắp cải, lòng đỏ trứng, rau bina, dầu mè đen, nho khô…

Thực phẩm giàu sắt giúp cải thiện kinh nguyệt ít

6. Thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ:

Rối loạn mất cân bằng nội tiết tố nữ là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt ra ít. Việc đưa vào thực đơn các thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ sẽ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt. Bạn tham khảo một số loại sau: hạt lanh, hạt mè, đậu lăng, bông cải xanh, đậu nành, đậu trắng, đậu đen, hạt óc chó, hạt đậu phộng, hạt dẻ, tỏi, dâu tây, quả đào, rượu vang đỏ, cá hồi…

Trên đây là một số thực phẩm dễ tìm và dễ ăn để trả lời cho câu hỏi kinh nguyệt ít nên ăn gì. Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, ngủ đủ giấc, không thức quá khuya, thường xuyên thư giãn để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, máu huyết lưu thông, cân bằng nội tiết tố nữ. Nếu kinh nguyệt ít do rối loạn nội tiết tố bạn có thể tham khảo dùng thêm Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Pueva để cân bằng nội tiết, bổ huyết điều hòa kinh nguyệt, cải thiện kinh nguyệt ít và không đều hiệu quả, là sản phẩm được Bác sĩ khuyên dùng và hàng ngàn phụ nữ tin dùng. Tìm hiểu thêm tại Đây.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/kinh-nguyet-it-nen-an-gi-67430.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY