An toàn thực phẩm hôm nay

Kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài và giải pháp chữa trị hiệu quả

Kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài đã khiến nhiều phụ nữ lo lắng. Một sự bất thường về chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng là sự báo hiệu về vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đủ thông tin lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

Chu kỳ biểu hiện sức khỏe cho phụ nữ và quyết định khả năng sinh sản. Một phụ nữ khỏe mạnh thường có kỳ kinh hàng tháng đều đặn trong khoảng 3 – 7 ngày, máu kinh ở dạng lỏng và có màu đỏ sẫm. Kinh nguyệt đổi màu nâu đen thường do máu bị ứ đọng nhiều ngày trong cơ thể trước khi thoát được ra ngoài nên có màu sắc không còn đỏ sẩm như ban đầu. Nếu để tình trạng kéo dài mà không có giải pháp cải thiện sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, cũng như sức khỏe về lâu dài.

Kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài bất tiện, ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ

Theo các Bác sĩ kinh nguyệt màu nâu đen ngày đầu và ngày cuối của chu kỳ được xem là bình thường. Do 2 thời điểm này niêm mạc tử cung bong không đều và ít đi, do đó lượng máu kinh đọng ở tử cung một thời gian mới thoát ra ngoài, do đó bạn không phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài trong suốt chu kỳ và các kỳ tiếp theo thì bạn nên tìm giải pháp chữa trị kịp thời.

Kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài và giải pháp chữa trị hiệu quả:

Kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài do nhiều nguyên nhân và bạn cần biết mình thuộc trường hợp nào để có giái pháp cải thiện đúng và đạt hiệu quả. Dưới đây là 3 nguyên nhân chính khiến kinh nguyệt đổi màu nâu đen kéo dài và cách cải thiện:

1- Nguyên nhân tâm lý và cân nặng:

Việc thường xuyên bị stress, căng thẳng, tâm trạng không ổn hay bị trầm cảm…ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, làm cho cơ thể mất cân bằng nội tiết tố và từ đó các triệu chứng của rối loạn nội tiết tố có thời cơ xuất hiện, trong đó có rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt đổi màu nâu đen và kéo dài. Nên giữ cơ thể tâm trạng thư giãn, thoải mái, chu kỳ của bạn sẽ trở lại bình thường.

Thường xuyên stress là môt nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

2- Nguyên nhân bệnh lý:

Sau đây là một số bệnh lý ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và gây ra tình trạng kinh nguyệt đổi màu nâu đen và kéo dài:

- Viêm nhiễm phụ khoa, nhiễm trùng *m đ*o, đường Sinh d*c do vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ hoặc quan hệ T*nh d*c không an toàn…

- Viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm đường ống dẫn trứng…các bệnh lý này gây niêm mạc tử cung bong không đều, gây rong kinh dẫn đến kinh nguyệt màu đen.

- Nếu bạn bị cường giáp do tuyến giáp hoạt động quá mạnh nên sản sinh quá nhiều hormone tuyến giáp, thì kinh nguyệt ra ít là triệu chứng của nó.

- Buồng trứng đa nang là do cơ thể sản xuất ra quá nhiều hormone Sinh d*c nam gây các triệu chứng như: kinh nguyệt ra ít, chậm kinh, vô kinh, rong kinh…kèm thêm đó là tăng cân bất thường, mọc nhiều lông, da nhờn và nhiều mụn…

- Nếu bạn có các bệnh lý ở trên thì cần đi khám Bác sĩ chuyên khoa để có liệu pháp điều trị thích hợp. Sau khi bệnh được điều trị dứt điểm thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ bình thường trở lại, không còn hiện tượng kinh nguyệt bị màu nâu đen kéo dài.

3- Nguyên nhân rối loạn nội tiết tố sau sinh, tiền mãn kinh:

Phụ nữ khi bước vào một số giai đoạn bị rối loạn nội tiết tố như sau sinh, sau tuổi 30, tiền mãn kinh hoặc nếu công việc cuộc sống thường xuyên bị áp lực, căng thẳng cũng gây rối loạn nội tiết tố. Việc rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Kỳ kinh lúc ít lúc nhiều, lúc kéo dài, lúc bị ngắn lại, lúc có lúc không, làm cho máu kinh không được lưu thông bình thường, gây ách tắc ứ đọng dẫn đến kinh nguyệt màu nâu đen. Nếu bạn đang trong độ tuổi tiền mãn 40-50 tuổi thì rối loạn kinh nguyệt là tiến trình tự nhiên không nên quá lo lắng. Tuy nhiên nhiều chị em gặp tình trạng mãn kinh sớm khi các triệu chứng rối loạn nội tiết và kinh nguyệt xuất hiện dưới 40 tuổi gây nhiều nguy cơ lão hóa sớm và bệnh mãn tính.

Thảo dược Đông y Pueva – cân bằng nội tiết tự nhiên, điều hòa kinh nguyệt hiệu quả

Bài Thu*c nam cổ phương nổi tiếng với sự kết hợp độc đáo của các thảo dược lành tính như : nhẫn đông, bạch cúc hoa, cỏ gấu, ích mẫu, ngải cứu, lá chùm ngây, chè vằng…được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế GMP tạo thành viên nang Pueva dễ sử dụng và đạt hiệu quả cao trong điều hòa kinh nguyệt, cải thiện kinh nguyệt màu nâu đen kéo dài cho phụ nữ rối loạn nội tiết tố.

Giải pháp Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ Đây.

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/kinh-nguyet-mau-nau-den-keo-dai-va-giai-phap-chua-tri-hieu-qua-68046.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY