Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kíp trực ca sản phụ Tu vong bị đình chỉ công tác

Quảng Bình-2 bác sĩ, 4 nữ hộ sinh của kíp trực ca sản phụ Lê Thị Nga Tu vong, bị đình chỉ công tác trong khi chờ làm rõ nguyên nhân.

Chiều 17/12, bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới, cho biết bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế thành lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình khám, điều trị bệnh nhân.

Bác sĩ Phong cho hay việc cấp cứu sản phụ rất kịp thời nhưng vẫn không cứu được. Bé trai con sản phụ ra đời bị suy hô hấp, tím tái, tiên lượng xấu và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đang tích cực cứu chữa.

Một sản phụ Tu vong sau hơn hai ngày nhập viện chờ sinh tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới. Ảnh: Hoàng Táo

Sản phụ Lê Thị Nga nhập viện sáng 15/12, chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi. Chiều cùng ngày, một giờ sau khi vào phòng sinh thường, gia đình được bệnh viện yêu cầu vào ký giấy cam kết để sinh mổ với lý do "xảy ra biến chứng".

Tuy nhiên, sản phụ diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân vỡ tử cung nên các bác sĩ kíp trực đã tập trung hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Trong khi mổ, bệnh nhân mất nhiều máu, tụt huyết áp, ngừng tim. Hậu phẫu bệnh nhân hôn mê, rối loạn đông máu nặng, chuyển viện lên tuyến trên và Tu vong sáng 17/12. Người thân đã vây bệnh viện, yêu cầu cơ quan công an vào cuộc để làm rõ nguyên nhân.

Hoàng Táo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/kip-truc-ca-san-phu-tu-vong-bi-dinh-chi-cong-tac-4028836.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân gãy xương nếu không được sơ cứu đúng cách có thể làm lượng mỡ trong tủy xương trào ra, nguy cơ mỡ di chuyển vào máu, dễ dẫn đến Tu vong.
  • Đó là cảnh báo của các nhà khoa học thuộc ĐH Aarhus (Đan Mạch) khi theo dõi 2 triệu người ở nước này, trong đó có khoảng 32.000 người mắc ADHD trong thời gian từ 1 tuổi đến năm 2013.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY