Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Kỳ dị phương pháp dùng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống

Bột rắn lục không chỉ chữa trị thoái hóa cột sống hiệu quả mà còn giúp giảm đau sưng khớp, tê bì chân tay do phong thấp, đau nhức, tê liệt dây thần kinh…

thông thường khi nghe đến rắn bạn sẽ cảm thấy lo sợ về độc tố của nó. mặc dù rắn mang nhiều nguy hiểm nhưng nếu chúng ta biết cách tận dụng sẽ đem lại hiệu quả cao trong điều trị một số bệnh. thật khó tin, nhưng từ xưa bột rắn lục đã trở thành một vị Thu*c chữa trị thoái hóa cột sống hiệu quả.

Bạn biết gì về loài rắn lục?

Rắn lục có tên khoa học là trimeresurus stejnegeri, có toàn bộ thân hình màu xanh lá cây. loài rắn lục này thường trú ngụ trên những cành cây xanh hay tán lá và hoạt động vào ban đêm.

Được biết đến là một trong những loài rắn có nọc độc rất cao, nếu bị cắn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nó cũng là một bài Thu*c quý trong dân gian khi toàn bộ các bộ phận của rắn đều có thể dùng để chữa bệnh:

    Thịt rắn lục có vị ngọt mặn, tính ấm thường được chế biến thành các món ăn để phòng tránh và điều trị về phong thấp, viêm loét, viêm phổi, bế kinh, viêm tắc mạch máu,….

Cách làm bột rắn lục chữa trị thoái hóa cột sống

Vì đây là một loài rắn độc nên chúng ta cần phải cẩn thận trong từng bước thực hiện để tránh bị rắn tấn công. bột rắn lục thường sẽ được chế biến theo hai cách sau đây.

Cách 1: Dùng nguyên con để chế tạo thành bột rắn lục

    Rắn sau khi mua hoặc bắt về hãy làm ch*t rắn đi và phơi cho thật khô dưới trời nắng.

Cách 2: Bột rắn lục được làm từ xương rắn

    Rắn sau khi bắt hoặc mua về hãy làm sạch và lọc lấy xương rắn ra khỏi thịt rắn.

Cách sử dụng bột rắn lục chữa bệnh thoái hóa cột sống

Có hai cách để sử dụng bột rắn lục trong điều trị bệnh thoái hóa cột sống là bôi và uống.

Dùng để uống:

    Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 9 gram bột rắn lục đã chuẩn bị trước đó cho vào ly.

Dùng để bôi:

    Lấy một ít bột rắn lục trộn với một lượng rượu vừa phải để ngâm.

Lưu ý khi sử dụng bột rắn lục để điều trị bệnh thoái hóa cột sống

Để bài Thu*c chữa trị thoái hóa cột sống bằng rắn lục có thể đạt hiệu quả cao cho người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Rắn lục chưa nhiều nọc độc vì vậy trong quá trì làm rắn nên cần thận để tránh bị rắn cắn phải.

Phương pháp dùng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống đã được dân gian sử dụng từ lâu nhưng vẫn chưa được khoa học chứng minh là có hiệu quả. vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi điều trị bằng phương pháp này.

Thông tin về phương pháp dùng bột rắn lục chữa thoái hóa cột sống trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. nếu có thắc mắc về vấn đề nào, bệnh nhân nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp cụ thể. thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chuẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phuong-phap-dung-bot-ran-luc-chua-thoai-hoa-cot-song)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Thoái hóa khớp gối thường gặp ở người cao tuổi. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân là do thay đổi thời tiết (ngoại nhân) thừa khi cơ thể suy yếu thì tà khí: phong, hàn, thấp tà (gió, lạnh, ẩm thấp) xâm nhập vào làm cho sự vận hành của khí huyết tắc lại, gây sưng, đau, tê nặng ở khớp.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY