Tử vi hôm nay

Tử vi

“Kỹ năng nuôi, dạy trẻ”

Do thời lượng buổi tư vấn có hạn, nhiều câu hỏi của bạn đọc chưa được trả lời. Để khỏi phụ lòng tin cậy của bạn đọc các chuyên gia vẫn tiếp tục soạn câu trả lời gửi đến bạn đọc, mời các bạn theo dõi
Video truyền hình trực tiếp buổi tư vấn trực tuyến: "Kỹ năng nuôi, dạy trẻ"

Nhằm hệ thống lại các kỹ năng sống và chăm sóc, dinh dưỡng cho trẻ, Báo điện tử Suckhoedoisong. vn , trang tin SongKhoe tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Kỹ năng nuôi, dạy trẻ"Ngày nay, kỹ năng nuôi dạy trẻ (bao gồm việc rèn kỹ năng xã hội cho trẻ và các kỹ năng sơ cứu trẻ, kỹ năng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ) đang là vấn đề được các bậc phụ huynh rất quan tâm.

Với một đứa trẻ, ngoài việc trau dồi học tập các kiến thức trong nhà trường, vấn đề rèn luyện kỹ năng ứng phó với các tình huống bất ngờ trong đời sống hàng ngày cũng quan trọng không kém. Đó là những kỹ năng mà trẻ thực sự cần để đảm bảo sống tốt và sống an lành trong môi trường của chúng, bao gồm các kỹ năng giao tiếp, nói trước đám đông, cách thể hiện ý kiến trước người khác; kỹ năng thoát hiểm, ứng phó, ứng biến; kỹ năng sử dụng các vật dụng (mọi vật dụng và đặc biệt là vật dụng nguy hiểm); kỹ năng khám phá cuộc sống một cách an toàn và hiệu quả…

Bên cạnh việc rèn luyện kỹ năng xã hội cho trẻ, việc đào tạo các kỹ năng sơ cứu và kỹ năng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ cũng rất cần thiết đối với cộng đồng và các bậc phụ huynh nhằm tạo dựng một môi trường an toàn và chất lượng sống tốt cho trẻ.

Tuy nhiên, việc hệ thống lại các kỹ năng sống và kỹ năng sơ cứu, nuôi dưỡng trẻ qua các phương tiện thông tin truyền thông cũng như sách vở hiện vẫn chưa được đầy đủ và chính xác.

Nhằm hệ thống lại các kỹ năng sống và chăm sóc, dinh dưỡng cho trẻ, Báo điện tử Suckhoedoisong.vn , trang tin SongKhoe.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Kỹ năng nuôi, dạy trẻ".

Trân trọng cảm ơn sự tham gia tư vấn của các chuyên gia, cảm ơn PediaSure đã tài trợ chương trình!

Năm 2014 đánh dấu 25 năm PediaSure được tin dùng toàn thế giới. Được phát triển dựa trên những thành tựu nghiên cứu khoa học và áp dụng công nghệ tiên tiến, PediaSure là sản phẩm dinh dưỡng đầy đủ và cân đối dành cho trẻ từ 1 – 10 tuổi, giúp trẻ biếng ăn nhanh chóng bắt kịp và duy trì đà tăng trưởng tốt. Pediasure được chứng minh lâm sàng giúp trẻ biếng ăn phát triển tốt hơn 168% cân nặng, 55% chiều cao, giảm 45% nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp trên.

Khách mời tham gia buổi tư vấn trực tuyến:

1. TS. Vũ Thu Hương, Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

-Kỹ năng dạy trẻ thoát hiểm khi hỏa hoạn, dộng đất, đuối nước, tránh xâm hại T*nh d*c...

-Kỹ năng dạy trẻ học

-Kỹ năng giao tiếp cho trẻ

-Kỹ năng giúp bé ăn ngon miệng

2. PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai

-Kỹ năng sơ cứu khi trẻ hóc dị vật

-Kỹ năng sơ cứu khi trẻ bị bỏng

-Kỹ năng sơ cứu khi trẻ bị đuối nước

-Kỹ năng chăm sóc khi trẻ ốm, sốt..vvv

-Những sai lầm khi chăm sóc con ốm

3. ThS.BS. Lê Thị Hải - Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

-Cách cho trẻ ăn đầy đủ dinh dưỡng phù hợp từng lứa tuổi

-Dinh dưỡng khi trẻ ốm

-Dinh dưỡng phát triển chiều cao cho trẻ

-Dinh dưỡng tăng cường miễn dịch cho trẻ

-Dinh dưỡng tăng cường tiêu hóa cho trẻ

-Dinh dưỡng tăng cường trí thông minh cho trẻ

-Những sai lầm trong dinh dưỡng các mẹ hay mắc phải

Buổi tư vấn được truyền hình trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, SongKhoe.vn bắt đầu từ: 9h - 11h, ngày thứ năm, 18/9/2014.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ email: bandientuskds@gmail.com;

hoặc trên trang fanpage : Y tế Việt Nam

hoặc fanpage của báo : Sức khỏe & Đời sống

Hoặc gửi câu hỏi dưới dạng tin nhắn vào số điện thoại 0965350350 trong thời gian diễn ra tư vấn trực tuyến. Lưu ý, toà soạn không nhận cuộc gọi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ky-nang-nuoi-day-tre-21626.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY