Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Lá thư đẫm nước mắt của một người con hiếu thảo

Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chị Mai không có đủ tiền để lo chi phí mổ nốt con mắt còn lại cho bố để người cha già thoả ước nguyện có được con mắt bình thường như mọi người.
Toà soạn báo Sức khoẻ và đời sống vừa nhận được bức thư cầu cứu sự giúp đỡ của chị Võ Thị Thu Mai, ở số nhà 24/3 Đề Thám, khóm 4, phường 1, thành phố Sóc Trăng. Trong thư chị cho biết, vào tháng 11/2015, chị đã làm đơn đến Trung tâm điều phối quốc gia về ghép mô tạng tình nguyện hiến tặng mô tạng của mình sau khi ch*t não. Chị cho biết, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhưng nhận thức được việc hiến mô tạng là một hành động rất có ý nghĩa. Với những người không may mắc các bệnh hiểm nghèo, cần được giúp đỡ, nếu chẳng may qua đời do ch*t não, chị muốn để lại chút gì đó của mình cho họ. Điều này hoàn toàn xuất phát từ cái tâm và tình yêu thương con người. Chị Mai tâm sự: “Khi mất đi tôi không để lại được gì cho con tôi, tôi chỉ để cái phước, đức cho con tôi, tôi nghĩ đó là tài sản lớn nhất”.

Thật không may, gia đình chị gặp biến cố lớn, khi người cha già nay đã 71 tuổi mắc bệnh cườm đá cả 2 mắt. Chạy vạy đủ mọi nơi, gia đình chị Mai (người con duy nhất trong nhà) mới lo được chi phí ca phẫu thuật mắt cho ông (mổ 1 mắt hết 10 triệu đồng). Nay bác sĩ tiếp tục chỉ định mổ nốt con mắt còn lại của bố, nhưng vì gia cảnh quá khó khăn, gia đình chị Mai không thể tiếp tục lo đủ chi phí phẫu thuật cho bố ca mổ tiếp theo.

Hoàn cảnh của bố chị cũng cực kỳ khó khăn, nên việc lo chi phí phẫu thuật cho ông cũng là điều không tưởng. Ở tuổi 71, nhưng ông cùng người vợ già vẫn đang phải làm thuê kiếm sống từng ngày nơi thành phố Sài Gòn đông đúc.

Viết lá thư cầu cứu các cơ quan, đoàn thể, chị Mai chỉ mong có đủ tiền cho cha được phẫu thuật, được làm tròn bổn phận của một người con khi “cha già mẹ héo”.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:

Võ Thị Thu Mai, ở ở số nhà 24/3 Đề Thám, khóm 4, phường 1, thành phố Sóc Trăng.

Điện thoại: 01628816973

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/la-thu-dam-nuoc-mat-cua-mot-nguoi-con-hieu-thao-n113841.html)
Từ khóa: la thu

Chủ đề liên quan:

của một la thu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY