Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lái xe vận chuyển hàng hoá đi từ vùng phong toả, ổ dịch, phải xét nghiệm COVID-19 hai lần

MangYTe - Người điều khiển phương tiện vận chuyển đi ra từ khu vực phong toả hoặc khu vực ổ dịch phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần vào thời điểm trước khi đi và khi quay về.

Lái xe vận chuyển hàng hoá đi từ vùng phong toả, ổ dịch, phải xét nghiệm COVID-19 hai lần - Ảnh 1.

Ngày 7/2 (26 tết), bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đã ký ban hành công văn về công tác phòng, chống covid-19 trong vận chuyển hàng hoá gửi ubnd các tỉnh, thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt trong dịp giáp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tổ chức thực hiện việc vận chuyển hàng hóa với nhiều yêu cầu.

Lái xe vận chuyển hàng hoá đi từ vùng phong toả, ổ dịch, phải xét nghiệm COVID-19 hai lần - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ghi chép lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện vận chuyển hàng ngày…).

Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần cho người điều khiển phương tiện vận chuyển đi ra từ khu vực phong toả hoặc khu vực ổ dịch (vào thời điểm trước khi đi và khi quay về). UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hoặc đơn vị được chỉ định chịu trách nhiệm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển.

Ubnd tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc phòng, chống dịch covid-19 trong vận chuyển hàng hóa; giám sát y tế đối với người điều khiển phương tiện.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/lai-xe-van-chuyen-hang-hoa-di-tu-vung-phong-toa-o-dich-phai-xet-nghiem-covid-19-hai-lan-2021020719230575.htm)

Chủ đề liên quan:

bộ trưởng covid-19 hàng hoá

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY