Dinh dưỡng hôm nay

Làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa đặc sản miền Tây

Bánh canh bột gạo nước cốt dừa là một món ăn quen thuộc của người dân sông nước, bánh canh nước cốt dừa mang đậm hương vị tình cảm quê nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị bánh canh tôm, thịt bằm 

300gr bột gạo

1 muỗng canh bột năng

1 chén nước cốt dừa (400gr dừa nạo ép)

150gr tôm thẻ

1/2 chén ăn cơm gạch tôm + 700ml nước dùng tôm

Gia vị: muối, hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu, bột ngọt (nếu thích)

Hành lá, hành tím

Dầu ăn

Dụng cụ mini làm sợi bún, nui, mì, bánh canh

Cách làm bánh canh tôm, thịt bằm nước cốt dừa

Bước 1: Làm sợi bánh canh: Bạn cho bột gạo + bột năng + 1/3m cafe muối vào thố, rồi cho nước sôi vào từ từ dùng muỗng quậy đều, thấy bột hơi nguội dùng tay nhồi cho bột mịn ẩm, thấy bột khô thì thêm nước từng ít một, đậy bột lại cho nghỉ 10 phút.

Bước 2: Sau đó ngắt từng cục bột cho vào dụng cụ ép bánh canh ép thành những sợi bột dài vào nồi nước đang sôi, sợi bột nổi lên vớt ra rổ không rửa lại nước để lúc nấu nồi bánh canh hơi sệt cho ngon. Cứ làm như vậy cho đến hết bột (việc nắn bột ép lên chai rồi cắt sợi hoặc cán bột thành tấm rồi cắt sợi vẫn còn được nhiều người áp dụng).

Bước 3: Tôm ngâm rửa sạch với muối loãng, rồi luộc qua nước sôi, thấy tôm đỏ đều là chín, để nguội bóc vỏ, lấy chỉ đen ở lưng tôm bỏ đi, nước luộc tôm lọc lại rồi để riêng.

Bước 4: nấu bánh canh: cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, dầu nóng cho đầu trắng hành lá + củ hành tím băm nhỏ vào phi thơm, rồi cho gạch tôm (đã nấu chín với muối rồi cấp đông) vào xào, sau đó cho nước dùng tôm (được nấu từ vỏ-đầu tôm hoặc luộc tôm nguyên con có ít muối rồi cấp đông dùng dần) và chén nước luộc tôm lúc nãy vào. khi nồi nước dùng sôi thì nêm nếm gia vị theo khẩu vị nhà và cho sợi bánh canh vào, nước dùng sôi lại thì cho chén nước cốt dừa và tôm vào.

Hoàn thành xong tô bánh canh nóng hổi, vừa thơm mùi nước cốt dừa, vừa ấm vị tiêu, lại điểm ít hành lá lên mặt thật ngon miệng mà còn bổ dưỡng.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/lam-banh-canh-tom-thit-bam-nuoc-cot-dua-dac-san-mien-tay-347983)

Tin cùng nội dung

  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Món nấm mối tự nhiên giá bạc triệu ở khu vực Tây Nguyên được nhiều người ưa chuộng đã được trồng bằng cách ủ vào mùn cưa rồi bơm chất kích thích.
  • Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên thị trường nhân bánh, vỏ bánh và bánh Trung thu, đặc biệt là các sản phẩm giá rẻ,
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Nếu có thời gian rảnh chị em hãy làm món bánh này đãi cả nhà vào dịp cuối tuần nhé!
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY