Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Làm đẹp da với collagen

Ở độ tuổi giữa của 20, collagen bắt đầu giảm đi, và đến thời điểm bạn 80 tuổi, số lượng Collagen giảm đi gấp 4 lần so với khi bạn còn trẻ, đó là lý do tại sao bạn lại xuất hiện nhiều nếp nhăn đến thế. Những yếu tố như ô nhiễm môi trường, và lối sống không hợp lý, như chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, sẽ làm giảm sản xuất collagen, dẫn đến độ đàn hồi của da, và lão hóa xương khớp nhanh chóng. Nước xương được cho là siêu thực phẩm bổ sung collagen cho da.

Dù có thừa nhận điều này hay không, cả nam giới và phụ nữ đều đến lúc thật vọng với làn da của chính họ, bởi sự mệt mỏi, trông nhợt nhạt, hoặc có những nếp nhăn khiến họ trông già nua. Nhiều người cố níu giữ tuổi thanh xuân, bằng những loại kem dưỡng da đắt tiền, có bổ sung collagen hoặc uống những viên uống bổ sung collagen, để giảm thiểu những tác động của một lối sống không lành mạnh, cũng như sự lão hóa của tự nhiên ảnh hưởng đến con người. Nhưng liệu có hiệu quả hay không?

Trong khi collagen đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể con người, thì gần như tác dụng với da được mọi người chú ý đến nhiều nhất. Bởi nó ảnh hưởng đến vẻ ngoài con người nhiều nhất. Đó là khi con người ta có tuổi, lớp biểu bì mỏng đi và giảm độ đàn hồi, đó là lý do tại sao chúng ta xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn.

Theo tạp chí Better Nutrition, cơ thể con người có chứa hơn 20 loại collagen khác nhau, nhưng đến giữa những năm 20 tuổi, chúng dần suy giảm. Theo thời gian khi chúng ta ở độ tuổi 80, lượng collagen đã giảm tới 4 lần so với lúc đầu, và dẫn đến nhiều vấn đề của da. Nhưng vẫn có những cách để làm chậm tiến trình này lại, thậm chí có thể dự trữ sẵn lượng collagen để dùng dần.

Theo lý thuyết mà nói, một polypeptid như collagen chẳng hạn, là một chuỗi dài các axit amin đơn nối lại với nhau như glycin, prolin, hydroxyprolin, arginin. Threonin là một axit amin thiết yếu để cấu thành lên collagen.

Như vậy, hiển nhiên việc có một làn da sáng, khỏe đẹp và tươi trẻ là bắt nguồn những gì bạn ăn, và cơ thể bạn hấp thụ được. Do vậy, việc tập trung vào chế độ ăn uống là điều vô cùng cần thiết. Bắt đầu từ việc bạn ăn gì và không nên ăn gì, những chất không tốt mà bạn hấp thu, đều có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, trong đó có cả những cơ quan ảnh hưởng đến sản xuất ra collagen như:

Chắc chắn hai yếu tố luôn được kể đến là môi trường và lối sống, có ảnh hưởng rất nhiều đến việc sản xuất collagen, độ sáng và độ đàn hồi của da, là những thứ có thể khiến bạn có thể già trước tuổi, da kém khỏe mạnh và chịu sự tác động của lão hóa nhiều hơn. Khi có đủ lượng collagen cần thiết, da bạn sẽ mềm mại và sáng hơn. Collagen giúp trẻ hóa và sửa chữa các tế bào bị tổn thương, đồng thời giúp các tế bào duy trì được độ ẩm.

Một vài yếu tố khác ảnh hưởng đến đến việc sản xuất collagen như: sự thay đổi hóc môn, các loại Thu*c, quá tải công việc, thực phẩm chế biến sẵn, lão hoá, thiếu chất dinh dưỡng, nước uống có nhiều flo, gốc tự do, chấn thương, cháy nắng, hệ vi vật đường ruột nghèo nàn, thiếu độ ẩm.

Việc quan trọng là khi phơi nắng sẽ giúp bạn có nhiều vitamin D hơn, nhưng nếu lạm dụng việc phơi nắng, sẽ khiến các tế bào bị phá hủy bởi các tia UV. Chưa kể đến việc môi trường chúng ta sống ngày càng ô nhiễm nhiều hơn, khiến làn da chúng ta bị lão hóa nhanh hơn.

Người ta thường sử dụng các loại kem, tăng cường collagen cho da, luôn được nhiều chị em chú ý, nhưng thực tế là các phân tử collagen không thể đi vào lớp da sâu hơn, do đó việc đầu tư vào những loại kem này là một sự lãng phí tiền bạc. Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp tốt hơn.

Những người ăn chay thường gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì lượng collagen, bởi collagen có nhiều trong xương động vật, đó là lý do tại sao Nước hầm xương gà, xương bò, đều là những loại nước hầm bổ dưỡng. Đặc biệt là nước hầm xương bò, vì collagen bò là một protein tự nhiên xuất hiện trong sụn, xương, da, giống như ở trong cơ thể con người. Nước hầm xương bò cũng cung cấp collagen loại I và III, là các thành phần chính có trong da, móng, tóc, gân, dây chằng, cơ và xương cũng như răng, lợi, mắt và mạch máu của con người.

Nước hầm xương bò cung cấp cả glycin, một axit amin thiết yếu, cần thiết để tổng hợp các chuỗi DNA và RNA. Glycin cũng là một trong ba axit amin quan trọng tạo ra creatinin, giúp phát triển cơ bắp khỏe mạnh, và sản sinh ra năng lượng trong khi tập luyện thể thao. Prolin có trong nước hầm xương bò là một axit amin cực kỳ cần thiết, trong việc tổng hợp collagen trong cơ thể.

Dưới đây là 6 lợi ích khi bổ sung collagen từ nước hầm xương bò:

Bên cạnh việc sử dụng nước hầm xương trong các bữa ăn để bổ sung collagen, thì còn một số cách khác cũng giúp bạn bổ sung collagen, và làm đẹp da"> da như:

Một số thực phẩm giúp là đẹp da sẽ được liệt kê dưới đây, không chỉ giúp tăng cường collagen, mà còn chứa những hợp chất, duy trì khả năng phục hồi và độ đàn hồi của lớp biểu bì da:

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-dep-da-voi-collagen-n132100.html)

Tin cùng nội dung

  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY