Giảm cân hôm nay

Làm được điều này mỗi khi ăn, không cần ăn kiêng mà vẫn giảm cân hiệu quả

Không biết bạn có để ý đến tốc độ ăn của mình hay của những người xung quanh không

Ăn quá nhanh thực sự khiến bạn dễ tăng cân và thậm chí gây ra một số bệnh. Trên thực tế, tốc độ ăn có liên quan rất nhiều đến việc giảm cân. Đừng nghĩ rằng chỉ cần ăn no, ăn đủ là được. Nếu bạn ăn mỗi bữa đều với tốc độ của một tia chớp, bạn sẽ ngày càng béo hơn.

Tại sao những người ăn nhanh lại dễ tăng cân?

Phải mất một khoảng thời gian nhất định để não bộ nhận được tín hiệu "Tôi đã no", thường là khoảng 10 phút. Thực tế, sự hình thành cảm giác no không chỉ liên quan đến lượng thức ăn có trong dạ dày mà còn cả quá trình nhai thức ăn, và nhiều loại thực phẩm được ăn.

Phải mất một khoảng thời gian nhất định để não bộ nhận được tín hiệu "Tôi đã no", thường là khoảng 10 phút.

Điều đó nói lên rằng, nếu bạn đã quen với việc ngấu nghiến bữa ăn của mình trong thời gian ngắn, thì việc ăn quá nhanh sẽ khiến não của bạn bị quá tải. Và khi bạn thực sự cảm thấy no, có lẽ đó là lúc bạn đã ăn quá no.

Ăn quá nhanh không chỉ khiến bạn béo

Ăn nhanh không chỉ dễ gây béo phì mà còn tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe. Điều trực tiếp nhất là nó sẽ khiến bạn khó tiêu.

Do thức ăn không được nhai kỹ nên dịch tiêu hóa như nước bọt không thể hòa trộn hết với thức ăn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tiêu hóa ban đầu. Khi đó một lượng lớn thức ăn dạng miếng lớn sẽ đi vào dạ dày làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Không chỉ vậy, ăn nhanh còn có khả năng làm tăng nguy cơ ung thư, điều này không phải là điều đáng báo động. Nguyên nhân là do khi nuốt thức ăn to hoặc cứng vào dạ dày mà không nhai kỹ sẽ gây tổn thương thực quản và dạ dày, lặp lại lâu ngày dễ gây tổn thương tế bào (viêm loét dạ dày…), dẫn đến ung thư.

Tập trung vào ăn uống, ăn uống có tâm là cách tốt nhất để đảm bảo chế độ ăn lành mạnh.

Cách kiểm soát tốc độ ăn để ăn uống lành mạnh hơn

Vì có rất nhiều mối nguy hiểm trong việc ăn nhanh, do đó đây là cách chính xác để bạn ăn uống lành mạnh, tốt cho vieeccj giảm cân và sức khỏe.

1. Kiểm soát thời gian ăn và ăn chậm

Cố gắng kiểm soát thời gian bữa ăn kéo dài khoảng 20 phút. Tránh tình trạng nuốt thức ăn mà không nhai một vài miếng, và đảm bảo nhai càng nhiều càng tốt. Tất nhiên, tiền đề là dừng lại khi bạn cảm thấy no. Nếu bạn luôn muốn ăn nhiều, bạn sẽ chỉ khiến thời gian bữa ăn kéo dài hơn.

2. Tập trung ăn uống, không nghịch điện thoại và xem tivi

Tập trung vào ăn uống, ăn uống có tâm là cách tốt nhất để đảm bảo chế độ ăn lành mạnh. Nếu bạn không tập trung hơn khi ăn, sự chú ý của não bộ sẽ bị phân tán, vô thức dễ tiêu thụ quá nhiều, đương nhiên sẽ dẫn đến béo phì.

3. Ăn bằng bát đĩa nhỏ

So với đĩa lớn và bát lớn, ăn bằng dụng cụ nhỏ hơn trước, nhưng cảm giác hài lòng không giảm, và khi đó có thể đạt được mục đích kiểm soát khẩu phần ăn.

Ăn uống đóng vai trò rất quan trọng không chỉ đối với việc giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe. Vì vậy, việc đầu tiên mà bạn cần quan tâm trong bữa ăn là chú ý đến tốc độ ăn. Đừng ăn quá nhanh, bạn sẽ không cần phải ăn kiêng mà vẫn giảm cân một cách dễ dàng.

Xem thêm: Bài tập Kegel giúp tăng cường ham muốn và duy trì đời sống tình dục lành mạnh

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-duoc-dieu-nay-moi-khi-an-khong-can-an-kieng-ma-van-giam-can-hieu-qua-35474/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY