Giảm cân hôm nay

Làm nội trợ giúp dáng đẹp hơn

Bạn có biết làm những công việc nội trợ sẽ giúp bạn có dáng đẹp hơn

Mẹo giúp chị em văn phòng hết mỡ bụng

Các chị em phụ nữ luôn lo lắng và phàn nàn vì công việc gia đình ngập đầu khiến cho bạn không có thời gian để tập thể dục. Hãy yên tâm vì khi các bạn làm công việc hàng ngày ở nhà cũng là một cách thể dục giúp giảm cân hiệu quả.

Lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn sẽ được đánh tan khi bạn làm những công việc này thường xuyên:

Nấu ăn

Cuộc chiến nấu ăn trong bếp giúp chúng ta tiêu tốn khá nhiều năng lượng của cơ thể đấy. Trong khi nấu ăn, bắt buộc chúng ta phải hoạt động bằng tay chân rất nhiều. Từ khâu chuẩn bị đến khâu nấu ăn, bạn phải hoạt động liên tục. Điều này giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn cho cơ thể.

Tự tay nấu những bữa ăn cho gia đình chính là cách để bạn giảm cân hiệu quả. Khi nấu ăn, đòi hỏi bạn phải hoạt động chân tay rất nhiều từ công đoạn chuẩn bị cho đến lúc nấu ăn như rửa rau, làm cá, thái thịt; lúc nấu ăn bạn phải dùng tay xào nấu liên tục… điều này giúp bạn đốt cháy một lượng calo lớn cho cơ thể.

Đi chợ

Khi đi chợ nếu chợ gần nhà bạn có thể đi bộ thay vì đi xe máy, hoạt động này cũng được xem là một cách tập thể dục giúp bạn giảm đi số cân nặng đáng kể đấy.

Giặt chăn mùng, quần áo

Hoạt động chân tay trong quá trình giặt quần áo giúp bạn giảm đượci lượng calo có trong cơ thể và giúp tan lượng mỡ thừa đấy!

Khi giặt chăn mùng, bạn có thể để nó vào trong chậu ngâm với xà bông, sau đó đứng trong chậu và dùng chân “dẫm đạp”, cách này vừa giúp chăn ra nhiều chất bẩn hơn vừa giúp đôi chân của bạn phải vận động mạnh từ đó giúp chân của bạn săn chắc hơn.

Việc giặt quần áo không những giúp bạn có thể giảm cân vì lấy tay vò chà liên tục, mà nó còn giúp cho quần áo không bị nhăn, giặt kĩ hơn vết bẩn.

Giặt tay sẽ khiến bạn khá mệt nhưng đây là bài tập thể dục giảm cân hiệu quả để bạn đốt cháy lượng calo trong cơ thể.

Lau nhà

Những cuộc chiến lau nhà khiến bạn ngán ngẩm và chỉ muốn vất toạch cây lau đi mà ngồi chơi. Hãy thay đổi suy nghĩ vì lau nhà sẽ giúp bạn tiêu tốn năng lượng lớn để bạn giảm cân nhanh chóng.

Khi lau nhà sẽ giúp cho vòng eo và vai của bạn thon gọn hơn nhờ dùng lực nhiều ở cánh tay để “chì chiết” sàn nhà và di chuyển liên tục. Bạn có thể kết hợp với việc đứng lên, ngồi xuống luân phiên… những động tác này sẽ góp phần tích cực trong việc đánh tan mỡ bụng cho bạn.

Làm vườn

Hẳn rồi, chỉ cần là làm gì đó là cơ thể bạn sẽ tiêu tốn năng lượng của cơ thể. Làm vườn cũng vậy. Theo các nhà khoa học đã chứng minh, làm vườn cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả, những người mỗi ngày dành ra 30 phút để làm vườn có tác dụng như đến phòng tập, huyết áp sẽ ổn định và lượng mỡ trong cơ thể sẽ giảm nhanh hơn.

Theo PNKV, bạn có thể chăm sóc mảnh vườn nhỏ đáng yêu của mình bằng cách cắt tỉa hàng hàng rào, xới đất, tưới nước, nhổ cỏ… vừa giúp mảnh vườn đẹp hơn vừa giảm cân hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-noi-tro-giup-dang-dep-hon-10597/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY