Giảm cân hôm nay

Làm sao để giảm cân nhanh theo cách an toàn nhất?

Giảm cân nhanh thường gây phản tác dụng, và quá trình đó chỉ làm giảm trọng lượng nước chứ không phải mỡ cơ thể. Vì vậy nếu bạn muốn giảm cân nhanh, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các cách an toàn nhất và những người chắc chắn không nên chọn giảm cân nhanh.

Cách giảm cân nhanh, an toàn

1.Ăn ít những thực phẩm này có thể giảm cân nhanh hơn

Hầu hết các kế hoạch giảm cân đều tập trung vào những gì cần cắt bỏ. Để có kết quả nhanh chóng, bạn cần loại bỏ những thực phẩm chế biến, bao gồm cả thức ăn nhanh; thực phẩm có đường, như kẹo và đồ uống ngọt; các sản phẩm làm từ bột mì trắng tinh luyện và đường, kể cả bánh nướng; và các món có nhiều natri, chẳng hạn như các món đông lạnh, bánh pizza và súp đóng hộp.

Những thực phẩm này có thể kích thích giữ nước và đầy hơi, có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của bạn. Chúng cũng cung cấp một lượng calo hoặc carbs cô đặc hơn trong mỗi khẩu phần ăn, điều này có thể tạo ra thặng dư cản trở việc giảm cân. Và đây là những thực phẩm không chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ, chất giúp trì hoãn sự quay trở lại của cảm giác đói và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và mức insulin, vốn liên quan đến việc quản lý cân nặng.

Để giảm cân nhanh chóng, bạn cần loại bỏ những thực phẩm chế biến, thực phẩm có đường và các món nhiều natri

2. Ăn nhiều thực phẩm này là một lựa chọn thông minh

Rau quả không chứa tinh bột đứng đầu danh sách thực phẩm nên kết hợp vào mỗi bữa ăn. Chúng cung cấp 25 calo hoặc ít hơn mỗi bát nhỏ (kích thước bằng một quả bóng tennis) và ít carbs hơn nhưng lại cung cấp đầy đủ chất xơ và nước cũng như nhiều chất dinh dưỡng. Bạn nên tiêu thụ khoảng năm bát mỗi ngày, chẳng hạn như một cốc vào bữa sáng, hai cốc vào bữa trưa và hai cốc vào bữa tối.

Món này có thể bao gồm rau xanh và rau sống, hoặc rau xào. Cố gắng kết hợp các loại rau màu sắc khác nhau để hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa hơn. Xay rau bina hoặc cải xoăn thành sinh tố vào bữa sáng hoặc xào các loại rau như cà chua, nấm, hành tây và rau xanh với trứng. Hãy làm món salad trộn vào bữa trưa của bạn. Chọn một số loại rau để nấu chín vào bữa tối như bông cải xanh, cải Brussels, đậu xanh, cà tím hoặc súp lơ.

Hãy bổ sung thêm protein nạc, chất béo lành mạnh và một lượng nhỏ carbs toàn phần. Protein có nhiều trong cả thực vật và động vật, bao gồm bột protein đậu trong sinh tố, đậu lăng và đậu, trứng hoặc cá. Chất béo lành mạnh giúp tăng cảm giác no và giúp bạn no lâu hơn. Để có được cảm giác no, hãy trộn bơ hạt trong một ly sinh tố, kết hợp bơ với trứng, trộn salad với dầu ô liu nguyên chất.

Cuối cùng, đừng bỏ qua các loại tinh bột ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất dinh dưỡng như gạo lứt và hạt quinoa, các loại rau giàu tinh bột (bao gồm khoai tây bỏ vỏ và bí ngô) và trái cây tươi. Để đáp ứng nhu cầu năng lượng của bạn, hãy bao gồm ít nhất một chén carbs sống hoặc nửa chén nấu chín mỗi bữa ăn. Loại bỏ chúng có thể dẫn đến cảm giác đói hoặc thèm ăn kéo dài, cộng với việc ăn vặt tự phát sẽ cản trở kết quả.

3. Uống gì và không nên uống gì để giảm cân nhanh

Ngoài calo, rượu còn là một chất kích thích sự thèm ăn, vì vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn

Bạn không cần phải từ bỏ cà phê, nhưng hãy uống với ít sữa thực vật không đường, đường trong xi-rô thô hoặc quế, thay vì đường tinh luyện hoặc chất làm ngọt nhân tạo và kem hoặc sữa. Sau một hoặc hai cốc, hãy chuyển sang nước. Hãy biến nước thành đồ uống duy nhất của bạn và nếu bạn không thích nó đơn giản, hãy tạo hương vị cho nó bằng tất cả các thành phần tự nhiên như cam quýt, bạc hà tươi, dưa chuột, gừng hoặc một ít trái cây theo mùa.

Loại bỏ rượu, ngoài calo, rượu còn là một chất kích thích sự thèm ăn, vì vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn hoặc nhấm nháp những thực phẩm mà bạn sẽ không ăn khi tỉnh táo.

Ai không nên giảm cân nhanh

Trước khi bạn cố gắng giảm cân, hãy kiểm tra những triệu chứng của cơ thể bạn với thức ăn. Nếu bạn có tiền sử ăn uống rối loạn hoặc nếu những nỗ lực giảm cân trước đó đã dẫn đến cảm giác trầm cảm, lo lắng, tức giận, cô đơn hoặc các cảm xúc khác, hãy chấm dứt suy nghĩ giảm cân. Sức khỏe bao gồm cả thể chất lẫn tinh thần, nếu tập trung vào việc giảm cân gây hại cho sức khỏe tinh thần thì đó không phải là một sự đánh đổi xứng đáng. Tìm hiểu lý do tại sao bạn cảm thấy bắt buộc phải giảm cân và tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người thân hoặc các chuyên gia sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-sao-de-giam-can-nhanh-theo-cach-an-toan-nhat-30028/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY