Giảm cân hôm nay

Làm sao để không tăng cân trở lại sau khi giảm cân thành công?

Không phải ai khi giảm cân xong cũng duy trì được cân nặng vì những lí do khác nhau, thậm chí, cân nặng còn tăng vùn vụt giảm cân khiến các chị em hết sức e ngại. Những bí quyết đơn giản sau đây để giúp cơ thể không phát phì trở lại sau khi giảm cân thành công.

Với mỗi chị em phụ nữ, ai ai cũng khát khao có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và một vóc dáng tuyệt vời. Chính vì thế, bên cạnh việc chăm sóc da thì các chị em cũng rất chú trọng đến việc giữ gìn vóc dáng.

Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân riêng biệt, có người ăn kiêng, có người lại nhờ đến sự can thiệp của thuốc giảm cân hay thực phẩm chức năng... dù bất cứ phương pháp nào thì mục đích cuối cùng đều là đạt được cân nặng phù hợp.

Tuy nhiên, không phải ai khi giảm cân xong cũng duy trì được cân nặng vì những lí do khác nhau, thậm chí, cân nặng còn tăng "vùn vụt" giảm cân khiến các chị em hết sức e ngại. Đừng quá lo lắng nữa, kể từ bây giờ chị em hãy bỏ túi những bí quyết đơn giản sau đây để giúp cơ thể không phát phì trở lại sau khi giảm cân thành công.

Không được bỏ bữa sáng

Ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng. Bạn nên ăn sáng no và nhiều vì thức ăn buổi sáng được tiêu hóa rất nhanh.

Ăn sáng đủ dinh dưỡng sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều trong những bữa ăn còn lại và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp bạn cảm thấy đầy năng lượng hơn trong ngày.

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng chìa khóa để duy trì cân nặng vẫn là tự kiểm soát bản thân mình.

Đừng kiêng khem hoàn toàn

Không ăn sô-cô-la, bánh ngọt và những đồ ăn nhiều chất béo trong thời gian ăn kiêng có thể khiến bạn cảm thấy thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Thế nhưng, bạn không cần phải hòan toàn kiêng khem những món đó.

Thỉnh thoảng, bạn có thể ăn sô-cô-la hay kẹo ngọt nhưng nhớ rằng đừng ăn quá nhiều là được.

Không tập luyện quá sức

Tập luyện là một trong những cách được nhiều bạn gái lựa chọn để giảm cân cấp tốc. Thật vậy, các bài tập thể dục chuẩn chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể số cân nặng của mình.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà nghĩ rằng tập càng nhiều thì sẽ giảm cân càng nhanh. Với lượng calo hấp thụ khá ít bởi chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, một chế độ tập luyện mạnh sẽ đòi hỏi cơ thể phải tiêu hao nhiều calo hơn. Vì vậy, một chế độ tập luyện vừa đủ với những bài tập đúng mới là điều cần thiết cho bạn vào lúc này.

Không cần phải ăn qua loa hay bỏ bữa

Vì hạn chế quá nhiều calo lại thường là nguyên nhân của sự thất bại. Vì sao? Sự bỏ đói cơ thể trước tiên sẽ làm bạn rất ‘phẫn uất, đè nén’ và có thể phá vỡ rất nhanh chóng chế độ ăn kiêng đang thực hiện.

Mặt khác, khi điều này xảy ra, cơ thể bạn sẽ ngầm hiểu là cần phải dự trữ mỡ nhiều hơn để đối mặt với nạn đói tiếp theo! Do đó bạn sẽ mập lại rất nhanh khi ăn lại như bình thường!

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Tăng cường những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có thể ‘lấp đầy’ dạ dày của bạn mà không cung cấp quá nhiều năng lượng. Tuyệt vời nhất chính là các loại trái cây và rau quả. Ngoài ra, chúng cũng tốt cho sức khỏe của bạn!

Linh hoạt trong chế độ ăn uống

Không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào trong các bữa ăn, chỉ là hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân và nguy cơ bệnh chuyển hóa. Mục đích là để đảm bảo chắc chắn là bạn vẫn có thể tiếp tục sụt cân khi trở lại chế độ ăn uống bình thường cũng như giúp duy trì động lực giảm cân.

Chế độ ăn kiêng hợp lý nên được thiết kế trên nguyên tắc là cân bằng năng lượng vào - ra với thành phần thức ăn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp giảm cân lâu dài và thành tựu sức khỏe tốt.

Chia làm nhiều bữa nhỏ

Ăn những bữa nhỏ mỗi ngày là bí quyết vàng để giảm cân. Cách này giúp bạn không cảm thấy đói mà còn kích thích quá trình trao đổi chất tốt hơn. Ăn ít và nhiều bữa sẽ giúp bạn giảm được nhiều cân.

Ghi lại sự thay đổi của cơ thể mỗi ngày

Nên bước lên cân mỗi ngày và ghi nhớ tất cả những sự thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn bám sát mục tiêu và đánh giá được kế hoạch giảm cân của mình.

Một kế hoạch chậm mà chắc sẽ giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng tốt hơn, giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu mà không cảm thấy quá áp lực.

Giữ tâm lý không nóng vội

Đừng bao giờ nóng vội muốn giảm cân quá nhanh. Vì giảm cân càng nhanh đồng nghĩa với càng dễ dàng và nhanh chóng tăng cân trở lại! Đặt cho mình một mục tiêu hợp lý là giảm tối đa 1kg mỗi tuần!

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-sao-de-khong-tang-can-tro-lai-sau-khi-giam-can-thanh-cong-26988/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY