Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Làm sao phòng ngừa nhồi máu cơ tim tái phát?

Bác sĩ tư vấn giùm em có cách nào phòng tránh tái phát nhồi máu cơ tim không ạ? Chế độ ăn uống, vận động cần phải lưu ý gì?

Bố em bị nhồi máu cơ tim nhưng hiện đã ổn định. Em nghe nói bệnh này rất dễ bị tái phát, có phải không ạ? Làm sao để tránh tái phát? Chế độ ăn uống, vận động cần phải lưu ý những gì? Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp ạ.

Bố em bị hẹp động mạch vành, uống Thu*c 3 năm nay, thỉnh thoảng bị đau thắt ngực.

Võ Thị Việt Nga - Hà Tĩnh

Người có bệnh mạch vành đã đặt stent luôn có nguy cơ bị đột quỵ, thậm chí nguy cơ nhồi máu cơ tim tái phát (những nhánh mạch vành khác). Nguy cơ này thấp hay cao tùy thuộc vào việc có tuân thủ điều trị hay không, chứ không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ được.

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ đột quỵ, nguy cơ nhồi máu cơ tim tái phát cùng các biến chứng khác của bệnh xơ vữa động mạch, người bệnh cần: uống Thu*c đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, mua máy đo huyết áp tự động để kiểm tra huyết áp tại nhà trước và sau khi ngủ dậy, tái khám định kỳ để kiểm tra mỡ máu, các biến chứng sớm của bệnh...

Song song đó, người bệnh cần chú ý ăn nhạt, tránh ăn thức ăn chế biến sẵn như giò chả, lạp xưởng, đồ hộp, cá mắm, mắm tôm, cà muối, dưa muối, những loại thức ăn nướng, thức ăn ướp muối sẵn như các loại khô; hạn chế thực phẩm dầu mỡ chiên xào, tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế bia rượu (tối đa 1 lon bia/ngày, 1 ly rượu vang/ngày), tập thể dục điều đặn và không hút Thu*c lá.

Nếu ba em vẫn còn cơn đau thắt ngực thỉnh thoảng xuất hiện thì cần kiểm tra lại hệ mạch vành, xem còn nhánh nào bị tắc hẹp hay không, bằng nhiều cách như siêu âm tim gắng sức, chụp MSCT mạch vành, chụp mạch vành cản quang... Tùy vào đánh giá của bác sĩ mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp khảo sát thích hợp cho ba em, em nhé!

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-phong-ngua-nhoi-mau-co-tim-tai-phat-n408118.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY