Giảm cân hôm nay

Làm thế nào để giảm cân ổn định ở người bị suy giáp?

Những người bị suy giáp hoặc tuyến giáp hoạt động kém thường tăng cân do quá trình trao đổi chất diễn ra chậm. Nồng độ hormone tuyến giáp thấp dẫn đến giảm tổng năng lượng mà cơ thể tiêu thụ, cuối cùng dẫn đến tăng cân.

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone do bị suy giảm khả năng cung cấp hormone tuyến giáp. Tuyến giáp gửi các hormone vào máu giữ cho quá trình trao đổi chất được kiểm soát và giúp đốt cháy calo để duy trì cân nặng hợp lý. Cơ thể bắt đầu giữ lại muối và nước, dẫn đến đầy hơi.

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone do bị suy giảm khả năng cung cấp hormone tuyến giáp - (Ảnh: Timesofindia).

Dưới đây là một số thủ thuật để giảm cân và duy trì cân nặng ổn định ở người bị suy giáp.

1. Thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt

Ăn uống lành mạnh là một phần quan trọng trong tất cả các kế hoạch kiểm soát cân nặng thành công. Tiêu thụ những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol. Nếu bạn đã đạt đến ngưỡng giảm cân, hãy cố gắng thay đổi chế độ ăn uống của mình. Bổ sung nhiều nguồn protein nạc, rau sống và thực phẩm có chứa nhiều i-ốt.

Thử nghiệm với chế độ ăn uống mới sau một vài tuần. Cố gắng không tập trung vào việc cắt giảm lượng calo, thay vào đó tập trung vào tỷ lệ protein, chất béo và carbohydrate trong chế độ ăn uống. Đôi khi cắt giảm quá nhiều calo có thể buộc cơ thể tiết kiệm calo dẫn đến không thể giảm cân và mệt mỏi.

2. Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Một trong những thách thức lớn với việc giảm cân trong trường hợp suy giáp là khả năng chuyển hóa chậm. Để khắc phục vấn đề này, hãy ăn các bữa nhỏ đều đặn trong ngày thay vì ba bữa lớn.

Mỗi bữa ăn nhỏ, bạn nên ngồi trên bàn với thức ăn được chuẩn bị sẵn chứ không phải là ăn khi đang di chuyển, đồng thời cố gắng hoàn thành một cách có ý thức và thưởng thức từng miếng một.

Những người bị suy giáp nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ăn 3 bữa lớn nếu muốn giảm cân ổn định - (Ảnh: Timesofindia).

3. Thay đổi thói quen tập luyện

Công thức đơn giản để giảm cân là đốt cháy nhiều calo hơn, đặc biệt đối với người bị suy giáp. Cố gắng tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Khi bạn không cảm thấy ​​sự tiến bộ trong quá trình tập luyện của mình, hãy thay đổi thói quen và thử một số hoạt động mới. Bạn có thể tăng thời gian mỗi buổi kéo dài một giờ, bốn đến năm lần mỗi tuần hoặc bao gồm nhiều bài tập rèn luyện sức mạnh hơn trong đó.

Khi thực hiện các bài tập tương tự nhau trong một thời gian dài, nó sẽ trở nên quen thuộc và không tạo ra sự kích thích để giảm cân. Thay đổi thói quen này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

4. Kiểm soát mức độ căng thẳng

Căng thẳng là một nguyên nhân chính góp phần làm tăng cân. Giữ tinh thần lạc quan và không căng thẳng sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân. Bạn có thể thiền hoặc yoga để tĩnh tâm.

Ngoài ra, hãy cố gắng kiểm soát lịch trình ngủ hàng ngày. Chế độ ngủ không đều đặn cũng góp phần gây căng thẳng và cản trở quá trình giảm cân.

5. Liệu pháp thay thế hormone Levothyroxine

Nếu bạn đang bị suy giáp và đã đạt đến ngưỡng giảm cân, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc bắt đầu điều trị bằng levothyroxine. Tăng lượng thuốc levothyroxine hoặc bắt đầu uống levothyroxine có thể giúp giảm cân, đặc biệt là ở tuổi già.

Những người bị suy giáp sẽ gặp khó khăn trong việc giảm cân do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chậm lại. Thực hiện một số thủ thuật này giúp giảm cân nhanh hơn và duy trì cân nặng ổn định.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-the-nao-de-giam-can-on-dinh-o-nguoi-bi-suy-giap-31010/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY