Giảm cân hôm nay

Làm thế nào để giảm cân sau khi mãn kinh?

Tăng cân tuổi trung niên là điều không thể tránh khỏi. Các nhà nghiên cứu không biết chính xác lý do tại sao một số phụ nữ tăng cân ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, nghiên cứu đã phát hiện ra các yếu tố góp phần vào điều này.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thời kỳ mãn kinh có liên quan đến sự gia tăng chất béo trong cơ thể. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng tăng cân ở tuổi trung niên có liên quan đến lối sống.

Phụ nữ mãn kinh có nhiều khả năng bị rối loạn tâm trạng và giấc ngủ, điều này khiến họ ít tham gia vào các bài tập thể dục và thói quen ăn uống lành mạnh. Lão hóa cũng dẫn đến mất khối lượng cơ, dẫn đến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

Phụ nữ mãn kinh có nhiều khả năng bị rối loạn tâm trạng và giấc ngủ, điều này khiến họ ít tham gia vào các bài tập thể dục và thói quen ăn uống lành mạnh.

Cách ngăn ngừa tăng cân sau khi mãn kinh

Tập thể dục cùng chế độ ăn uống hợp lý là cách dễ nhất để duy trì cân nặng lý tưởng.

Ví dụ, một nghiên cứu năm 2013 cho thấy phụ nữ từ 50 đến 59 tuổi tập thể dục tim mạch ở mức độ cao có hiệu quả trong việc giảm mỡ. Các bài tập phụ nữ nên thực hiện như đi xe đạp, chạy bộ hoặc chạy, chèo thuyền và bơi lội.

Tập luyện sức đề kháng cũng đã được chứng minh là có lợi sau khi mãn kinh, và tập thể dục và tập tạ, bao gồm cả các dải kháng lực giúp tăng tốc độ trao đổi chất và xây dựng khối cơ.

Nếu bạn chỉ có thể thực hiện các bài tập ngắn trong ngày, thì đi bộ nhanh sau đó là một số bài tập sức mạnh chịu được trọng lượng có thể có lợi cho việc giữ gìn vóc dáng.

Ăn uống lành mạnh rất quan trọng để giảm cân, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh và chế độ ăn Địa Trung Hải có liên quan đến việc giảm cân và vòng eo ở phụ nữ sau mãn kinh.

Ăn uống lành mạnh rất quan trọng để giảm cân, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh.

Mặc dù cần thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận mối liên quan này, nhưng việc tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải có lợi cho việc giảm cân sau mãn kinh. Chế độ ăn này đề cao ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, trái cây, rau nhiều màu sắc, các loại cá và dầu ô liu.

Bạn cũng nên theo dõi lượng calo tiêu thụ hàng ngày của mình bằng một ứng dụng sức khỏe và thể dục, ứng dụng này có thể giúp bạn quản lý cân nặng của mình tốt hơn (chính xác là bao nhiêu calo).

Tăng cân sau khi mãn kinh là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố cũng như những thay đổi trong chế độ ăn uống và lối sống.

Bạn có thể ngăn ngừa tăng cân sau mãn kinh bằng cách phát triển một chương trình tập thể dục hoặc áp dụng chế độ ăn dựa trên thực vật hoặc chế độ ăn Địa Trung Hải. Thực hiện việc kiểm soát lượng calo trong ngày và đảm bảo bạn luôn vận động sau khi mãn kinh có lợi cho việc duy trì cân nặng lý tưởng về lâu dài.

Xem thêm:

Thế giới đầy những điều lạ lẫm, 5 căn bệnh này chắc chắn bạn chưa từng nghe qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-the-nao-de-giam-can-sau-khi-man-kinh-34800/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY