Giảm cân hôm nay

Làm thế nào để giảm cân thành công mà không cần tập luyện cardio?

Khi đặt mục tiêu giảm thêm cân, bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu đó. Bạn tuân theo chế độ ăn kiêng phức tạp, thực hiện các bài tập luyện vất vả hoặc thậm chí có lúc bỏ đói bản thân.

Đối với hầu hết mọi người, các bài tập cardio (bài tập tim mạch) đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của họ. Đây là một dạng viết tắt của 'hoạt động tim mạch' giúp giảm cân bằng cách bơm máu và tăng nhịp thở.

Cardio rất hữu ích trong việc đốt cháy calo vì nó tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Tuy nhiên, có nhiều người không muốn thêm bài tập cardio vào chế độ tập luyện của họ. Điều đó nói rằng, đây là một số cách bạn có thể giảm cân mà không cần tập cardio.

1. Sử dụng bồn tắm hơi đã chứng minh hiệu quả giảm cân

Bạn có thể giảm cân mà không cần nỗ lực. Tất cả những gì bạn cần làm là thư giãn và ngồi trong phòng tắm hơi, giúp đốt cháy tới 600 calo trong vòng một giờ và 300 calo trong nửa giờ. Tuy nhiên, trong khi bạn ở đó, đừng quên bổ sung nước cho bản thân.

2. Tham gia một buổi massage toàn thân

Người ta đã chứng minh rằng massage toàn thân giúp loại bỏ từ 230 đến 260 calo trong cơ thể và giúp giảm mức độc tố trong cơ thể. Loại bỏ độc tố được cho là cũng giúp giảm cân.

3. Tắm nước đá

Tắm nước đá hoặc tắm nước mát giúp tăng tốc độ hoạt động của mỡ và cơ bắp trong cơ thể. Khi chúng được đẩy nhanh, hai hormone được giải phóng, được gọi là irisin và FGF21. Việc giải phóng các hormone này giúp đốt cháy các mô mỡ trắng dẫn đầu để giảm cân. Nên tắm nước đá ít nhất từ ​​3 đến 6 phút để có kết quả tốt nhất.

Tắm nước đá hoặc tắm nước mát giúp tăng tốc độ hoạt động của mỡ và cơ bắp trong cơ thể.

4. Thực hành yoga

Yoga là một trong những chiến lược giảm cân hiệu quả nhất. Nó chủ yếu giúp đốt cháy calo, săn chắc cơ bắp và tăng tốc độ trao đổi chất.

5. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Giảm tiêu thụ thực phẩm nhiều calo và thay thế bằng thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân. Bạn nên bổ sung protein nạc, trái cây và rau quả dạng sợi và chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống hàng ngày.

6. Tuân theo nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn có thời hạn, đòi hỏi một người phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

Phương pháp phổ biến nhất liên quan đến việc nhịn ăn gián đoạn 16/8, trong đó một người hạn chế thời gian ăn uống hàng ngày trong 8 giờ và nhịn ăn trong khoảng thời gian 16 giờ tiếp theo.

Bạn cũng có thể thực hiện theo chế độ ăn 5: 2, trong đó bạn chỉ tiêu thụ 500 đến 600 calo vào hai ngày liên tiếp trong tuần, nhưng ăn như bình thường vào 5 ngày còn lại.

Nhịn ăn gián đoạn là một chế độ ăn có thời hạn, đòi hỏi một người phải nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhịn ăn không liên tục là một cách tuyệt vời để cắt giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, trẻ em, phụ nữ mang thai và những người đang bị rối loạn ăn uống nên tránh phương pháp nhịn ăn này.

Như bạn đã thấy, bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần thực hiện các bài tập cardio vất vả. Tuy nhiên, các bài tập cardio hay bất kỳ thói quen tập luyện nào cũng rất cần thiết để xây dựng một cơ thể khỏe mạnh về lâu dài. Vì vậy, dù bất kể lý do gì, bạn nên đưa thói quen thể dục vào lối sống hàng ngày để duy trì sức khỏe.

Xem thêm: Muốn con bạn bỏ điện thoại xuống và hạn chế chơi game, thử ngay 5 mẹo này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/lam-the-nao-de-giam-can-thanh-cong-ma-khong-can-tap-luyen-cardio-35521/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY