Bệnh theo mùa hôm nay

Làm thế nào để hết sẹo?

Con tôi năm nay 14 tuổi. Năm ngoái cháu bị bệnh thủy đậu bội nhiễm nên đã để lại sẹo trên mặt. Xin hỏi, có cách nào hết sẹo được không?

Hồ Thị Hoài (Diễn Châu, Nghệ An)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Các vết sẹo đó của cháu là sẹo lồi hay sẹo lõm, vì mỗi loại sẹo có cách điều trị khác nhau. Conbạn đang ở độ tuổi dậy thì, quá trình tái tạo da diễn ra mạnh, nên các tổn thương trên da sẽ nhanhlành hơn, ít để lại di chứng hơn so với người lớn.

Hiện chưa có loại Thu*c nào đem lại hiệu quả caotrong lĩnh vực điều trị liền sẹo và vết thâm do mụn. Các Thu*c bôi hiện nay cũng chỉ có tác dụngngay sau khi vết thương lành da. Nếu vết thương đã để lâu ngày, việc bôi Thu*c thường không đạt kếtquả cao như mong muốn.

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, việc xử lý sẹo một cách triệt để khôngquá khó. Cách phổ biến nhất là dùng kỹ thuật siêu mài mòn kỹ thuật số để mài mòn bề mặt da ở vùngsẹo, lấy đi lớp tế bào trên cùng của biểu bì để vùng da đó mịn màng, bằng phẳng hơn.

Đối với sẹolõm sẽ áp dụng thủ thuật để nâng mô xơ dưới da mặt lên để lấp đầy chỗ sẹo lõm hay nạo chỗ sẹo đi,tạo vết thương mới, sau đó đắp gel hoặc cấy ghép da để nâng sẹo; khi các vết sẹo lành, bác sĩ sẽtiếp tục áp dụng cà sẹo cho phẳng.

Như đã nói, mỗi một loại sẹo có cách điều trị riêng; các Thu*cbôi cũng có nhiều tác dụng phụ, vì thế, nếu muốn hết sẹo, lại bảo đảm an toàn, bạn nên đi khámchuyên khoa da liễu để được các bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn. Tuyệt đối không nên dùngThu*c theo lời khuyên của bạn bè, người quen hoặc tự mua Thu*c dùng mà tiền mất tật mang.

Theo BS Vũ Thu Dung - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-the-nao-de-het-seo-n197827.html)

Chủ đề liên quan:

điều trị sẹo mangyte.vn thủy đậu

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, thủy đậu thuộc phạm vi các chứng bệnh như: Thủy hoa, thủy bào, thủy sang, thủy chẩn...
  • Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 149 trường hợp mắc bệnh thủy đậu...
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi.
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY