Sinh sản , Nữ hôm nay

Làm thế nào để không mãn kinh quá sớm?

Năm nay tôi 39 tuổi, đã lập gia đình nhưng chưa có con. Vòng kinh của tôi là 26 ngày và rất đều, chu kỳ kinh nguyệt thường là 4 ngày. Tôi đang lo tiền mãn kinh sớm.

Hai năm gần đây, chu kỳ kinh của tôi chỉ còn 3 ngày và trong 3 tháng nay, vòng kinh rút ngắn chỉ còn 24 ngày. Trong lúc hành kinh, tôi hay bị ớn lạnh, nóng bức. Bác sĩ cho tôi hỏi vòng kinh ngắn như thế có bình thường hay không? Có ảnh hưởng gì đến tiền mãn kinh không? Có cách nào kéo dài vòng kinh ra không? Tôi rất lo lắng giai đoạn tiền mãn kinh sẽ đến sớm với mình. (Minh Châu)

Ảnh: edition.cnn.com

Trả lời:

Vòng kinh ngắn thường xảy ra ở những phụ nữ lớn tuổi, khả năng hoạt động của buồng trứng có phần nào giảm sút. Vòng kinh nhanh dễ đưa đến thiếu máu cho phụ nữ.

Do vậy, nếu chị không mong có thai, nên dùng Thu*c để kéo dài vòng kinh. Thường dùng loại Thu*c Tr*nh th*i, sẽ có 2 lợi ích ngừa thai và để vòng kinh đều đặn.

Nếu mong có thai, bạn nên khám hiếm muộn sớm để có can thiệp sớm.

Các biểu hiện khi có kinh là những dấu hiệu thường gặp, chứ không phải là cá biệt nên không phải lo lắng.

Bệnh viện Hùng Vương TP HCM

* Mời gửi câu hỏi tư vấn sức khỏe về địa chỉ mail suckhoe@vnexpress.net.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/lam-the-nao-de-khong-man-kinh-qua-som-2401084.html)
Từ khóa: có thai

Chủ đề liên quan:

có thai mãn kinh

Tin cùng nội dung

  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Mangyte-Trong y học cổ truyền, trạng thái “mãn kinh đàn ông” chủ yếu là do thiên quý, tinh khí và thận khí suy giảm. Ngoài dùng Thu*c, châm cứu bấm huyệt, tập luyện khí công dưỡng sinh…, một phương thức khá đơn giản và độc đáo là lựa chọn và sử dụng các thực phẩm thông dụng hàng ngày cho từng thể bệnh.
  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Vào tuổi này, khi làm chuyện ấy, nếu chẳng may nam giới bị thất trận vài ba lần thì lập tức họ lo lắng, nghi ngờ “năng lực” của mình.
  • Tăng cân gấp đôi chỉ trong vòng vài tháng, khó chịu, bực bội, nóng bừng trong người… Cô bé Amanda Lewis không hiểu điều gì đang thực sự xảy đến với mình.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trị bệnh này có thai ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY