Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lãnh đạo Trung Quốc khẳng định quyết tâm chiến thắng dịch bệnh nCoV

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc sẽ nỗ lực đạt được các mục tiêu kinh tế và xã hội của đất nước trong năm 2020 và sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống virus 2019-nCoV.

Ngày 10/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh chắc chắn của người dân Trung Quốc trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, với sự tự tin vững chắc hơn, quyết tâm mạnh mẽ hơn và các biện pháp quyết đoán hơn.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã đưa ra lời trên khi tới quận Triều Dương ở thủ đô Bắc Kinh để thị sát công tác kiểm soát và phòng ngừa

[Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thị sát công tác chống dịch nCoV]

Ông nhấn mạnh Trung Quốc sẽ nỗ lực đạt được các mục tiêu kinh tế và xã hội của đất nước trong năm 2020 và sẽ giành trong cuộc chiến chống virus 2019-Theo ông, với các biện pháp mạnh mẽ, Trung Quốc đang không chỉ hành động vì lợi ích của chính người dân trong nước, mà còn vì thế giới nói chung.

Với sức mạnh của hệ thống y tế Trung Quốc, niềm tin vững chắc của cả quốc gia và kinh nghiệm trong quá khứ đối phó với dịch bệnh Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS - năm 2003), và sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, ông Cảnh Sảng khẳng định Trung Quốc có niềm tin và khả năng để và cùng cộng đồng quốc tế bảo vệ an ninh y tế công cộng tại khu vực và trên toàn cầu./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-trung-quoc-khang-dinh-quyet-tam-chien-thang-dich-benh-ncov/622478.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY