Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Lấy lại thanh xuân tươi trẻ nhờ thực phẩm hỗ trợ mờ nám, tàn nhang

Theo thống kê, cứ 100 phụ nữ Việt thì có đến 50 người bị các vấn đề sạm, nám, tàn nhang ở độ tuổi tứ tuần. Thậm chí, tình trạng này còn đang ngày một gia tăng đáng kể khiến không ít chị em hoang mang.Thấu hiểu được nỗi lo lắng về nhan sắc của phái đẹp nên rất nhiều những phương pháp đẩy lùi nám và tàn nhang được giới thiệu rộng rãi trên thị trường.

Theo các chuyên gia, nám da ở phụ nữ thường do hai nguyên nhân chính. Nguyên nhân từ tác động bên ngoài lên vùng da như: Ánh nắng, mỹ phẩm, viêm nhiễm da, dị ứng Thu*c… hoặc cũng có thể do các nguyên nhân thay đổi từ bên trong cơ thể như: Rối loạn nội tiết tố, dinh dưỡng, di truyền…

Hiện tượng nám da thường gặp nhiều nhất ở phụ nữ trung niên (từ 30 đến 45 tuổi), phụ nữ trước và sau thai kỳ. Phụ nữ trung niên do sự lão hóa của cơ thể nên hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng cũng hoạt động mất cân bằng. Khi đó tuyến yên sẽ tiết ra quá nhiều một loại hormone làm tăng nhanh quá trình sản sinh melanin gây nên hiện tượng nám da. Nếu không xử lý nám da kịp thời và tận gốc sẽ lan rộng tạo thành những mảng nám to và đậm màu.

Các phương pháp xóa nám và tàn nhang hiện nay

Hiện nay tình trạng da nám và khá phổ biến ở mọi lứa tuổi. Vậy lựa chọn phương pháp nào để đạt được kết quả như mong đợi đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

ảnh minh hoạ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lay-lai-thanh-xuan-tuoi-tre-nho-thuc-pham-ho-tro-mo-nam-tan-nhang-n162333.html)

Tin cùng nội dung

  • Các bộ phận của cây mướp, lúc còn non cũng như khi đã già, đều dùng làm Thuốc để chữa bệnh. Đặc biệt, cây mướp chữa bệnh thấp nhiệt, thường xảy ra vào mùa hè.
  • Tôi năm nay 30 tuổi, gần đây tôi thấy xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang trên mặt. Nghe nói bôi nước cốt chanh có thể trị được tàn nhang. Xin quý báo cho biết, điều này có đúng không. Có cách nào để phòng bệnh được không?
  • Tăng hắc sắc tố da xảy ra khi melanin được sản xuất quá mức tại một số điểm trên làn da. Hiện tượng tăng hắc sắc tố dẫn đến...
  • Tàn nhang là những đốm tập trung melanin - một loại protein sắc tố. Melanin xuất hiện khi bức xạ tia cực tím (UV)
  • Một số bài Thuốc theo y học cổ truyền giúp làm đẹp da, trị tàn nhang, cho làn da trắng hồng.
  • Tàn nhang và nốt ruồi là những điểm màu nâu và phẳng. Tàn nhang là những vết sắc tố nhỏ bằng đầu đinh gim xuất hiện ở người trẻ, nữ nhiều hơn nam và hay gặp ở những người có làn da trắng, mỏng.
  • Theo y học hiện đại, tàn nhang là do những rối loạn về nội tiết và các yếu tố gây căng thẳng thần kinh tạo nên.
  • Lá trầu không không chỉ giúp trị mụn mà còn giúp trị nám, tàn nhang một cách nhanh chóng.
  • Tàn nhang là do tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời hoặc phong tà xâm nhập, nguyên nhân bên trong thì liên quan nhiều với thận thủy bất túc
  • Tàn nhang là một bệnh da liễu thuộc vùng mặt, hay gặp ở phụ nữ thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh và nam giới giai đoạn trung lão niên. Ngoài ra còn gặp ở những người bị bệnh gan mật và một số bệnh mạn tính khác.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY