Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19

Trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, phương án LHP Cannes lùi từ tháng 5 xuống cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở thành bất khả thi.

Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 73 ban đầu dự kiến diễn ra từ ngày 12 - 23.5 nhưng buộc phải hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19. Sau đó, ban (BTC) LHP nói sẽ dời thời gian sự kiện vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, vào ngày 13.4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Pháp sẽ thực hiện giãn cách xã hội đến giữa tháng 7.

Theo Hollywood Reporter, đã có nhiều lời kêu gọi Cannes hủy trong năm nay, nhưng các thành viên hội đồng vẫn hy vọng sự kiện được diễn ra sau khi dịch bệnh kết thúc. “Cannes 2020 sẽ được bằng cách này hay cách khác”, đại diện BTC nói.

Ông Thierry Frémaux, Giám đốc nghệ thuật của Cannes nói rằng không muốn Cannes như “một sự kiện ảo”, tức không muốn trực tuyến.

Khả năng lớn là từ một sự kiện diễn ra vào mùa hè thường niên, LHP Cannes 2020 sẽ bị đẩy xuống mùa thu. Tuy nhiên, tháng 9 vốn đã "chật cứng" với LHP Venice, Toronto và San Sebastian. Tháng 10, thành phố biển Cannes vướng triển lãm thương mại MIPCOM trong 3 ngày giữa tháng. Tạm thời, các nhà chưa đưa ra được lựa chọn mới cho LHP Cannes.

BTC LHP Cannes cho biết vẫn đang lên kế hoạch xem xét các ứng viên cho giải thưởng năm nay. Vì dời thời gian tổ chức nên sự kiện sẽ có một số thay đổi về tiêu chí phim tham gia, nhưng do chưa thống nhất được ngày diễn ra nên BTC chưa công bố cụ thể.

Đối với giới làm phim thế giới, việc hủy tổ chức LHP Cannes có tác động lớn, đặc biệt đối với các đại lý và nhà phân phối phim. Năm ngoái, Cannes thu hút lượng người tham gia kỷ lục, 12.527 người.

LHP Cannes ra đời năm 1946, là một trong ba LHP lớn nhất thế giới, bên cạnh LHP Venice và LHP Berlin. Vào tháng 5 hàng năm, sự kiện điện ảnh đình đám chào đón các nhà làm phim, diễn viên hội tụ với các tác phẩm chất lượng. Thảm đỏ của lễ khai mạc, bế mạc và các buổi chiếu phim cũng trở thành sàn thời trang để các người đẹp khắp thế giới khoe váy áo và phụ kiện đắt đỏ.

Cho tới nay, LHP Cannes mới bị hủy bỏ 1 lần duy nhất vào năm 1968, khi phong trào biểu tình của sinh viên nổ ra tại nhiều tỉnh thành của Pháp. 2020 là năm đầu tiên sự kiện điện ảnh này phải lùi lịch tổ chức.

Đan Thuỳ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-giao-duc-c-184/dien-anh-am-nhac-c-208/lhp-cannes-loay-hoay-tim-ngay-to-chuc-trong-mua-dich-covid-19-136478.html)

Tin cùng nội dung

  • Tránh ra ngoài trời khi nắng gắt giữa ngày, cố gắng uống đủ nước dù ít cảm giác khác, đeo kính chống chói mắt... là những điều người cao tuổi cần lưu ý trong mùa nắng để hạn chế nguy cơ đột quỵ
  • Căn bệnh công chúa ngủ trong rừng ở làng Kalachi, miền Bắc Kazakhstan đang có thêm các triệu chứng khác lạ bao gồm tăng ham muốn T*nh d*c, trẻ em bị ảo giác và thay đổi tính cách.
  • Giải phóng miền Nam, non sông liền một dải, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM đã ra đời trong thời khắc lịch sử ấy.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY