Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 167: Từng du lịch 5 tỉnh thành trong suốt 17 ngày trước khi phát hiện mắc Covid-19

(MangYTe) - Báo cáo được Bộ Y tế cập nhật lúc 6h30 sáng nay (28/3) xác nhận Việt Nam có thêm 6 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số lên thành 169 ca trên cả nước. Đáng chú ý, BN167 quốc tịch Đan Mạch có lịch sử di chuyển phức tạp, tới nhiều địa điểm tại Hà Nội, Hà Giang, Huế, Hội An và Đà Nẵng.

Theo báo cáo nói trên, bệnh nhân 167 là nữ (20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch), lưu trú tại khách sạn ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân là khách du lịch đi cùng bạn 22 tuổi. Ngày 7/3/2020, và bạn đến Hà Nội trên chuyến bay số hiệu QR0976 (ghế 37K và 37J), nhập cảnh tại sân bay Nội Bài ngày 08/3/2020. Sau đó lưu trú tại khách sạn trên phố Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm từ ngày 09/03/2020 đến 12/03/2020.

Ngày 12/3/2020 đi xe giường nằm của hãng Ngọc Sơn đến thành phố Hà Giang và lưu lại đây đến 15/03/2020. Bệnh nhân ở tại khách sạn Jasmine - Phương Thiện.

Về lại Hà Nội ở khách sạn Kingly, số 8 Lý Thái Tổ. Ngày 17/3, di chuyển từ Hà Nội vào Huế bằng xe giường nằm.

Tại Huế, và bạn lưu trú khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu đến 19/03/2020, sau đó đi Hội An và lưu trú tại khách sạn Backpacker, 250 Cửa Đại từ ngày 19/03/2020 đến 23/03/2020.

Ngày 23/3/2020 di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VJ530 (ghế 19E, hạ cánh xuống Nội Bài lúc 9h sáng), tiếp tục ở tại khách sạn Kingly Hotel. Đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không cần có giấy chứng nhận xét nghiệm không mắc COVID-19, ngày 24/3 và bạn trai đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-COV-2, còn bạn trai của thì âm tính.

Bệnh nhân và bạn trai đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện tại tình trạng sức khoẻ của ổn định.

Như vậy, trước khi phát hiện mắc COVID-19, nữ bệnh nhân đã đi du lịch tại 5 trên cả nước trong khoảng thời gian từ ngày mùng 8/3 đến ngày 24/3, tức là 17 ngày.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lich-trinh-di-chuyen-cua-benh-nhan-167-tung-du-lich-5-tinh-thanh-trong-suot-17-ngay-truoc-khi-phat-hien-mac-covid-19-2202028372137171.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY