Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Liệu pháp miễn dịch đường uống có hiệu quả với dị ứng sữa bò

Theo nghiên cứu đăng trên tờ Allergy, phần lớn bệnh nhân bị dị ứng sữa bò được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch đường uống có thể ăn/uống protein trong sữa bò thường xuyên mà không có phản ứng phụ đáng kể.

TS Arnon Elizur từ Trung tâm Y Assaf Harofeh ở Zerifin, Israel và cộng sự đã nghiên cứu 197 bệnh nhân bị dị ứng sữa bò trong hơn 6 tháng sau khi hoàn thành đường uống. Các tác giả đã thực hiện các bảng hỏi, tét lẩy da và các xét nghiệm hoạt hóa bạch cầu ưa ba-zơ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện thấy 92,3% bệnh nhân thường xuyên ăn/uốngprotein sữa, một nửa trong số họ có phản ứng phụ nhưng chủ yếu là nhẹ. 13 bệnh nhân (6,7%) cần dùng epinephrin tiêm Có mối tương quan giữa tỷ lệ phản ứng cao hơn sau với các đợt quá mẫn trước điều trị (tỷ suất chênh OR=2,1) và liều ban đầu thấp hơn (OR= 2,3). Tỷ lệ phản ứng có giảm đáng kể ở bệnh nhân từ 6 tới 15 tháng, 15 tới 30 tháng hoặc hơn 30 tháng sau điều trị, từ 0,28 tới 0,21 tới 0,15/tháng (P < 0,001). Ở bệnh nhân sau điều trị trên 24 tháng so với dưới 24 tháng, tỷ lệ các biểu hiện CD63 và CD203c do sữa gây ra giảm đáng kể (lần lượt là P = 0,038 và 0,047).

Tóm lại, nhiều bệnh nhân bị phản ứng nhẹ sau khi hoàn thành đường uống và một số phải tiêm epinephrine. Giải mẫn cảm tiến triển dần cả trên lâm sàng và trên phản ứng bạch cầu ưa ba-zơ theo thời gian.

Theo Doctorslounge - Univadis

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lieu-phap-mien-dich-duong-uong-co-hieu-qua-voi-di-ung-sua-bo-19821.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi 6 tháng tuổi, tôi có cho cháu uống thêm sữa ngoài nhưng uống sữa ngoài là cháu lại bị nôn ói, ban đỏ hoặc sưng mặt. Sau khi ngưng sữa ngoài vài ngày thì cháu lại hết.
  • Một số trẻ có thể bị dị ứng với chính thành phần protein có trong sữa công thức.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Mặc dù chỉ chiếm hơn 10% tổng dân số thế giới, nhưng người già lại sử dụng một lượng Thuốc gần tương đương với những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do người già thường mắc đồng thời nhiều loại bệnh và gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do quá trình lão hóa,
  • Đây sẽ là một trong những trị liệu thay thế cho những lựa chọn ít ỏi trong việc điều trị chứng xuất tinh sớm.
  • Mặc dù dị ứng sữa bò là một trong những dị ứng thực phẩm thường gặp nhất, tuy nhiên tình trạng các bé bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh lý này khá phổ biến.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Các bậc phụ huynh rất lo lắng sau khi tiêm phòng lao cho bé thường bị sốt, sưng đỏ, loét ở chỗ tiêm, sưng hạch… và rất lúng túng không biết xử trí như thế nào?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY