Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Lo bị ung thư vì miệng nổi mụn 8 tháng không khỏi

Em bị nổi mụn li ti trong miệng khoảng 8 tháng nay. Em tìm hiểu thấy bảo viêm nhiễm trong miệng cỡ 2 tuần không khỏi thì dễ có nguy cơ ung thư.

Bác sĩ cho em hỏi,

Em bị nổi mụn li ti trong miệng khoảng 8 tháng nay. Mụn không gây đau hay rát. Em chưa đi khám hay điều trị gì. Bên cạnh đó ở trong má miệng có 1 phần thịt dư lồi ra, nó xuất hiện cũng gần 8 năm rồi.

Xin hỏi như thế có bị sao không?Em tìm hiểu thấy bảo viêm nhiễm trong miệng cỡ 2 tuần không khỏi thì dễ có nguy cơ ung thư.

(Thanh Tùng - tungas...@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Tùng thân mến,

Rất tiếc bạn không mô tả rõ hạt li ti nằm ở vị trí nào? Kíchthước li ti có nghĩa là khoảng 1mm hay sao? Màu sắc thế nào hoặc thịt dư ở vùngnào, kích thước, bề mặt ra sao?

Nhưng theo tôi nghĩ thì có lẽ bạn không bị bệnh gì cả đâu.Đúng là 1 thương tổn kéo dài trên 2 tháng, đã điều trị nhưng không thuyên giảmmà còn nặng hơn thì cần đi khám lại vì nghi ngờ ung thư. Nhưng trong trường hợpcủa bạn, hạt li ti này cứ tồn tại như thế, không thay đổi, không gây đau gì vàđã như thế trong suốt 8 tháng qua, nếu là thì trong 8 tháng như vậy,chắc hẳn bây giờ tình trạng bạn sẽ nặng hơn rất nhiều. Có lẽ đây chỉ là các hạt Fordyce lấm tấm, là 1 tình trạngđặc biệt của các tuyến bã nhờn xuất hiện trong môi má.

Còn về cục thịt dư cũngvậy. Nếu nó mọc ở má, và đối diện với vùng răng cối lớn ở hàm trên của bạn thìở vị trí này có lỗ ống tuyến nước bọt đổ ra ở đây. Có thể vì 1 lý do gì đó màlỗ đổ hơi sưng lên 1 chút, hoặc nếu không phải vị trí này thì có thể có nhiềunguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của cục thịt dư, tuy nhiên tôi cho rằng không đángngại. Muốn yên tâm bạn có thể đi khám lại tại bệnh viện để cho chắc.

Thân chào bạn,

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lo-bi-ung-thu-vi-mieng-noi-mun-8-thang-khong-khoi-n115378.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY