Tâm sự hôm nay

“Loạn” nơi tập kết xe rác thải gây ô nhiễm môi trường

Lâu nay tình trạng tập kết xe chứa rác thải trên các trục đường gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị ở thành phố Vinh (Nghệ An) diễn ra khá phổ biến gây bức xúc đối với người dân.

Ảnh chụp tại ngã 6 đường Trần Phú và Lê Mao kéo dài lúc 7h ngày 7/4/2021

Đi trên các trục đường của tp vinh như: nguyên phong sắc, thái phiên, lê hồng phong, hermann gmeiner, trần phú, khu vực thành cổ vinh… không khó để bắt gặp những khu tập kết xe chứa rác thải sinh hoạt và đây trở thành các “bãi rác bất đắc dĩ” gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Ảnh chụp tại đường Thái Phiên lúc 17h30 ngày 7/4/2021

Sáng 7/4, phóng viên có mặt tại ngã 6 đường Trần Phú và Lê Mao kéo dài (nằm ngay giữa trung tâm TP Vinh), đây là nút giao thông lớn với lưu lượng phương tiện giao thông qua lại nhiều, thế nhưng đây cũng biến thành nơi tập kết xe rác.

điều đáng nói là ngay bên cạnh chỗ tập kết rác là bệnh viện đk tp vinh và trường thcs hồng sơn; theo ghi nhận của phóng viên thì các xe chứa rác thải được tập kết ngay trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Khu tập kết rác ở khu vực Thành cổ Vinh đã tồn tại nhiều năm nay gây ô nhiễm môi trương và sức khỏe của người dân. Ảnh chụp tại cổng thành Tiền môn lúc 17h40 ngày 7/4/2021

Bà nguyễn thị t. một người dân sống gần nơi tập kết rác này bức xúc nói, việc tập kết rác ở đây gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng tôi và gây mất an toàn giao thông. và cũng không hiểu sao tình trạng này diễn ra cũng lâu rồi mà không thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý cái “bãi rác” nằm ngay trên trục đường chính của thành phố như thế này. chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc dẹp bỏ nơi tập kết rác này.

Ngay sát khu tập kết xe rác là trường mầm non, khu dân cư và các hàng quán ăn uống. Ảnh chụp tại đường Hồng Bàng lúc 19h15 ngày 7/4/2021

Thiết nghĩ, đã đến lúc UBND TP. Vinh cần vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo cơ quan chức năng quy hoạch khu tập kết rác phù hợp để không còn tình trạng đường phố biến thành các “bãi rác” gây cản trở giao thông, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới sức khỏe người dân và mỹ quan của đô thị loại I.

Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/loan-noi-tap-ket-xe-rac-thai-gay-o-nhiem-moi-truong-n189563.html)

Tin cùng nội dung

  • Ước tính mỗi năm tại khu vực nông thôn khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom rác thải ở vùng ven đô đạt 80%, còn một số vùng sâu, xa chỉ đạt 10%...Ô nhiễm môi trường nông thôn đang ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân
  • Nhiễm giun đường ruột là bệnh phổ biến ở nước ta, do khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống thiếu vệ sinh.
  • Thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều bệnh lây qua đường hô hấp phát triển, đặc biệt là viêm dây thanh quản.
  • Tôi 63 tuổi hay bị mất ngủ đã dùng nhiều Thuốc ngủ, nhưng giấc ngủ không ngon, tỉnh dậy người mệt mỏi, hay nhức đầu.
  • Sau khi bão đi qua, tình trạng ô nhiễm môi trường là những yếu tố thuận lợi để bệnh tật phát sinh
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.
  • Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều người dân trên thế giới. Không những thế, mối đe dọa này đang từng ngày gây nhiều tổn hại đối với sức khỏe của con người trong đó có trẻ em.
  • Mùa hè, thời tiết nóng nực, ra mồ hôi nhiều cộng với ô nhiễm môi trường, bụi bặm… nếu vệ sinh da không tốt sẽ là cơ hội cho bệnh nấm ngoài da phát triển hoặc gây nhiễm khuẩn da,
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY