Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lợi dụng dịch tăng giá bán, nhà Thuốc bị phạt tiền

Hà Tĩnh-Quầy bán Thuốc ở đường Nguyễn Công Trứ, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh, bị phạt 25 triệu đồng vì bán Thuốc cao hơn giá niêm yết.

Quyết định xử phạt được Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh công bố ngày 13/2. Quầy bán Thuốc do bà Ngô Thị Bảo Ngọc làm chủ được Cục Quản lý thị trường xác định có nhiều lỗi như bán cao hơn giá niêm yết, không công bố giá Thuốc cụ thể, vi phạm về nhãn mác, bảo quản Thuốc...

Quầy Thuốc số 11 bị phạt do nâng giá Thuốc trong mùa dịch nCoV. Ảnh: Gia Hân

Từ ngày 30/1 đến 12/2, kiểm tra các cửa hàng Thuốc và vật y tế trong đợt chống dịch Covid-19, Cục quản lý thị trường Hà Tĩnh đã làm việc với hơn 260 lượt cửa hàng kinh doanh Thuốc.

Ngoài phát hiện sai phạm ở cửa hàng của bà Ngọc, nhà chức trách còn xử lý 11 vụ vi phạm khác liên quan đến việc bán Thuốc và vật tư y tế, phạt hơn 30 triệu đồng. Chính quyền địa phương yêu cầu các đơn vị kinh doanh cam kết không lợi dụng tình hình dịch nCoV để đầu cơ, găm hàng, tăng giá các mặt hàng y tế phục vụ phòng chống dịch.

Tính đến ngày 13/2, Hà Tĩnh có 15 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và theo dõi, kết quả đều âm tính, hiện đã xuất viện.

Hà Tĩnh hiện có 407 người Trung Quốc, 842 người Đài Loan sinh sống và làm việc, tập trung chủ yếu ở Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa. Tất cả đều sức khỏe ổn định và đang được cách ly theo dõi, đo thân nhiệt hàng ngày. Ngoài ra, tỉnh còn 43 công dân làm việc ở Trung Quốc về Việt Nam, đang được cách ly y tế tại các tỉnh Cao Bằng, Quảng Ninh, Lạng Sơn.

Đức Hùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/loi-dung-dich-tang-gia-ban-nha-thuoc-bi-phat-tien-4054645.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY