Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lợi ích mô hình Tự chăm sóc sức khỏe

'Tự chăm sóc sức khỏe' có những tác động tích cực đối với kinh tế, xã hội toàn cầu và Việt Nam.

Mô hình tự chăm sóc sức khoẻ là cách mỗi cá nhân có khả năng tự chăm sóc cho nhu cầu thể chất, kiểm soát vấn đề bệnh lý nhẹ, chứng bệnh mãn tính của bản thân. đây được xem là giải pháp giúp giảm tải áp lực lên hệ thống y tế, kiểm soát thành công chi tiêu y tế, thúc đẩy hành vi chăm sóc sức khỏe phù hợp. theo đó, cả bệnh nhân, chính phủ, ngành y tế đều hưởng lợi bao gồm chất lượng sức khỏe cải thiện, năng suất lao động nâng cao, phát triển kinh tế vi mô, thậm chí góp phần tích cực cho ngân sách thuế.

Trong một nghiên cứu gần đây của kpmg - đơn vị cung cấp các dịch vụ kiểm toán, thuế, tư vấn và pháp lý, mô hình "tự chăm sóc sức khỏe" có thể giúp việt nam tiết kiệm chi phí y tế 2,5 - 4,2 tỷ usd mỗi năm và lên đến 6 tỷ usd trong năm 2025. theo who, xu hướng này cũng mang tính cấp bách khi việt nam đang có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất trên thế giới, kéo theo gia tăng gánh nặng cho an sinh xã hội và bảo hiểm y tế.

Trên thế giới, anh đang đối mặt với bài toán của hơn 15 triệu người bệnh mạn tính cần chăm sóc dài hạn. ước tính chi phí y tế tiêu tốn hơn 70% ngân sách chăm sóc sức khỏe ban đầu, chiếm 70% tổng chi phí nội trú, 50% tổng chi phí ngoại trú của nước này.

Bright Futures - chương trình chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ em Mỹ. Nguồn: Jio Health.

Để giải quyết vấn đề, dịch vụ sức khỏe quốc gia anh (nhs) đã triển khai house of care - mô hình chăm sóc sức khỏe dành cho người bệnh mạn tính, lấy người bệnh làm trung tâm. theo đó, người bệnh tự kiểm soát bệnh lý của mình dễ dàng sử dụng dịch vụ tại địa điểm, khi nào họ cần. mặt khác, đối với nhóm người khỏe mạnh, nhs kêu gọi người dân áp dụng "tự chăm sóc sức khỏe". mô hình giáo dục người dân chủ động tự nâng cao, bảo vệ cơ thể để kéo dài cuộc sống khỏe mạnh.

Mỹ - quốc gia đại diện cho sự đa dạng trong mọi khía cạnh, mong muốn có thể xây một nền tảng sức khỏe bình đẳng cho trẻ em. năm 2002, viện hàn lâm nhi khoa mỹ (aap) thành lập trung tâm bfnc để triển khai chương trình sức khỏe cho trẻ em trên quy mô quốc gia bright futures.

Xây dựng trên nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu đa lĩnh vực, bright futures mang đến nền tảng sức khỏe toàn diện cho trẻ em. theo đó, trẻ sẽ nhận sự chăm sóc mà gia đình đóng vai trò cốt lõi, bên cạnh đó là sự hỗ trợ của bác sĩ, chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng và giáo dục... mô hình bao gồm các nội dung chăm sóc sắp xếp theo lộ trình phù hợp với từng giai đoạn phát triển, nhằm bảo đảm trẻ nhận sự chăm sóc từ nhiều phía theo hướng hợp lý đúng độ tuổi.

Khám tại nhà giúp việc chăm sóc sức khỏe tiện lợi hơn. Nguồn: Jio Health.

"Tự chăm sóc sức khỏe là trách nhiệm thuộc về mỗi cá nhân, gia đình, nhưng cũng cần sự đồng hành của các đơn vị y tế dưới vai trò hướng dẫn và tạo môi trường chăm sóc sức khỏe toàn diện, dễ tiếp cận cho mọi người", bác sĩ Dương Nguyễn Việt Hương - Trưởng Khối Lâm sàng tại Jio Health tại Jio Health đánh giá.

Hiện, Jio Health cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe hiện đại, đơn vị nhận thấy, để mỗi cá nhân, gia đình chủ động hơn trong quản lý sức khỏe trước tiên họ cần dễ dàng được đáp ứng nhu cầu y tế. Trên nền tảng về công nghệ, Jio Health triển khai hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe. Qua đó, người dùng có thể tự đặt lịch khám tại nhà hoặc phòng khám, mua Thu*c trực tuyến, bảo lãnh viện phí khi nội trú, đồng thời nhận sự hỗ trợ của bác sĩ qua chat, video từ mọi nơi.

Jio Health cũng chú trọng chất lượng dịch vụ thông qua đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, thăm khám tận tình. Bác sĩ Jio Health thường dành nhiều thời gian trong thăm khám, tư vấn giúp khách hàng hiểu về tầm quan trọng của việc tự chăm sóc sức khỏe, thiết lập thói quen lành mạnh cho chính mình, gia đình.

Khám trẻ theo chương trình Jio Premium tại phòng khám. Nguồn: Jio Health

Quan tâm sức khỏe dài hạn, Jio Health còn triển khai chương trình thành viên Jio Premium. Mỗi thành viên sẽ có kế hoạch chăm sóc sức khỏe riêng theo từng năm, được thiết kế và theo dõi bởi bác sĩ. Trong đó bao gồm các hạng mục sức khỏe cần quản lý ở người lớn tuổi, người có bệnh mạn tính. Riêng với đối tượng trẻ em, Jio Premium thiết kế dựa trên chương trình chăm sóc sức khỏe Bright Futures.

Năm nay, tiếp tục đánh dấu thành công, Jio Health ra mắt phòng khám đa khoa cao cấp, hoàn thiện hóa hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe. Phòng khám còn là điểm kết nối bác sĩ, người dùng nhằm thực hành, giáo dục về "Tự chăm sóc sức khỏe" vì lợi ích cá nhân, cộng đồng. Tìm hiểu thêm về Jio Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/loi-ich-mo-hinh-tu-cham-soc-suc-khoe-4189077.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY