Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lợi ích sức khỏe của muối tắm nhiều người sử dụng nhưng chưa chắc đã biết

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người ngày càng ưa chuộng muối tắm. Bằng cách ngâm mình trong muối tắm, bạn có thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe.

Lợi ích sức khỏe của muối tắm

Có lẽ muối tắm là một sản phẩm làm đẹp xa lạ với bạn nhưng thật ra chúng rất gần gũi và dễ sử dụng. có thể nói, nữ hoàng cleopatra là người sáng tạo ra spa và cũng là người đầu tiên sử dụng muối để tắm. muối mà nữ hoàng sử dụng là muối trên bờ của biển ch*t. đấy là thời xa xưa, còn ngày nay bạn có thể sử dụng các loại muối quen thuộc hay các loại muối tắm được sản xuất phù hợp với làn da, túi tiền và sở thích của mình.

Muối tắm có nhiều lợi ích sức khỏe (Ảnh minh họa)

Muối tắm rất giàu các khoáng chất bao gồm kali, magiê, natri và canxi. dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi bạn ngâm mình trong muối tắm.

Muối tắm giúp thải độc tố

Thông qua một quá trình thẩm thấu, muối tắm loại bỏ các ion âm và hút các ion dương vào cơ thể. điều này là do cơ thể con người, cả thể chất và tinh thần, đều có thể thẩm thấu được. muối không chỉ là một chất làm sạch thông dụng và ngâm muối sẽ làm sạch toàn bộ cơ thể mà còn mang lại trạng thái hài hòa. bạn có thể thải độc cơ thể và thư giãn khi ngâm mình trong bồn muối tắm.

Muối tắm hình thành protein

Khoa học đã chứng minh rằng mỗi lần ngâm muối có thể làm lành các tổn thương tế bào thần kinh của não bộ và kích thích sự phát triển của não bằng cách tạo ra chất xám hoặc protein trong não bộ. Điều này khiến bạn thông minh hơn và nhạy bén trong công việc. Ngoài ra, các tổn thương chi cũng có thể được làm lành khi ngâm muối tắm.

Muối tắm làm giảm đau khớp và cơ

Ngâm muối là một phương pháp hiệu quả chữa đau khớp và cơ do giảm co thắt và làm dịu các khớp bị đau. Trên thực tế, ngâm muối là một phương pháp truyền thống chữa bệnh viêm khớp do hàm lượng canxi trong muối cao.

Muối tắm giúp giảm căng thẳng

Muối tắm kết hợp với một số tinh dầu phổ biến như hoa nhài, hoa oải hương, gỗ đàn hương hoặc hoa cúc được cho là để làm dịu các dây thần kinh bị tổn thương trong một thời gian dài. Bạn sẽ thấy khá hơn sau khi ngâm muối nếu bị căng thẳng.

Muối tắm giúp tẩy da ch*t

Muối tắm là chất tẩy da ch*t dịu nhẹ vì các khoáng chất có trong muối tắm đều lấy đi tế bào ch*t và nuôi dưỡng làn da. đây là một bí quyết lâu đời cho một làn da mềm mại, dẻo dai và khỏe khoắn. bạn hãy sử dụng muối tắm để chăm sóc làn da hàng ngày và thải độc cơ thể định kỳ tại nhà.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/loi-ich-suc-khoe-cua-muoi-tam-nhieu-nguoi-su-dung-nhung-chua-chac-da-biet-d120882.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/loi-ich-suc-khoe-cua-muoi-tam-nhieu-nguoi-su-dung-nhung-chua-chac-da-biet/20201207023641747)

Tin cùng nội dung

  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY