Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Lợi sưng nhưng không chảy máu, liệu có tự khỏi?

Cháu bị sưng lợi 2 tuần nay. Cháu không cảm thấy đau, đánh răng chẳng chảy máu nên mọi việc ăn uống của cháu diễn ra bình thường.
Cháu chào bác sĩ,

Cháu bị sưng lợi 2 tuần nay. Cháu không cảm thấy đau, đánh răng chẳng chảy máu nên mọi việc ăn uống của cháu diễn ra bình thường. Khi ăn uống xong cháu đều vệ sinh răng miệng đầy đủ ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi là để mãi thế lợi nó có tự xẹp đi hay là phải cắt lợi để chỉnh lại ạ? Cháu cảm ơn BS nhiều ạ!

(Vu Binh - vubinh...@gmail.com)

Ảnh do bạn đọc cung cấp

Bạn Vu Binh thân mến,

Theo hình ảnh bạn cung cấp, lợi của bạn như vậy là quá sưng, chứ không giống như 1 sưngdo viêm nướu bình thường, bạn nên đi khám sớm để tìm ra nguyên nhân chứ khôngphải chỉ có chảy máu chảy mủ mới là trầm trọng bạn nhé. Cần phải khám kỹ bên dưới nướu bạn có vôi răng hay không,cũng có thể sẽ cần phải chụp phim vì vôi răng có thể đóng rất sâu dưới chânrăng, nhìn không thấy được. Nếu không phải do vôi răng, nướu cũng có thể viêmdo một vài loại Thu*c đặc biệt như Thu*c chống động kinh, Thu*c nifedipine,...không biết gần đây bạn có dùng loại Thu*c nào lạ lạ ngoài các Thu*c ho cảmthông thường hay không.

Hoặc cũng có thể là vài lý do khác nữa mà nếu chỉ nhìn qua ảnh thì tôi khôngthể khăng định được vì sao bạn bị như vậy.

Không có bệnh nào tự nhiên mà khỏi được bạn nhé, và chỉ cắt lợi mà không điềutrị nguyên nhân cũng không được, mong bạn sớm đi khám để điều trị triệt để.
Thân chào bạn,
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/loi-sung-nhung-khong-chay-mau-lieu-co-tu-khoi-n96088.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY