Giảm cân hôm nay

Lỗi thường gặp khi bắt đầu tập yoga nhiều người mắc phải

Yoga là một môn thể thao đặc biệt vừa tăng cường sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Lỗi thường gặp khi bắt đầu tập yoga nhiều người mắc phải bạn cần biết để có thể có cách luyện tập đúng nhất.

Yoga là sự kết hợp giữa cơ thể, tinh thần và tâm hồn. Chính vì vậy, yoga có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể linh hoạt dẻo dai, tinh thần thư thái, và đặc biệt giúp kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Tuy nhiên, nếu tập yoga không đúng cách có thể dẫn đến chấn thương. Lỗi thường gặp khi bắt đầu tập yoga giúp bạn tránh được sai lầm đó.

Thở không đúng cách

Thở đúng cách là điều quan trọng nhất khi tập yoga. Không giống như hít thở thông thường qua đường mũi, động tác thở trong yoga được thực hiện hít vào bằng mũi thở ra bằng miệng. Khi hít vào, bụng phải căng lên và khi thở ra phải hóp bụng lại. Bạn cần phải hít thật sâu để tăng tối đa lượng oxy vào cơ thể, giảm lượng carbonic vào máu và các múi cơ sẽ giúp bạn tập luyện hăng say mà không bị mệt.

Điều quan trọng nhất khi tập yoga là thở đúng cách

Cùng một động tác yoga, hai người tập khác nhau với hai cách hít thở khác nhau sẽ đem đến hai kết quả khác nhau. Người hít thở đúng cơ thể sẽ mềm ra, vào động tác đúng và dễ dàng hơn. Họ sẽ hạn chế được chấn thương cũng như cảm nhận yoga rõ ràng hơn.

Tập luyện quá sức

Bất kỳ một bộ môn thể dục thể thao nào đều có mức độ tập luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người. Nếu bạn tập luyện vượt quá sức chịu đựng của cơ thể hoặc tập các tư thế không chính xác, nó sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực lại tới sức khỏe, nguy hiểm có thể dẫn tới chấn thương.

Khi bạn luyện tập, nếu thấy cơ thể quá mệt mỏi hoặc cơ bắp quá căng, đau cơ thì nên dừng tập và xem xét lại cách tập luyện của mình.

Không khởi động

Việc khởi động trước khi tập thể thao là bước không bao giờ được bỏ qua, nó vô cùng cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả luyện tập. Với yoga, khởi động vô cùng quan trọng, bởi vì yoga là bộ môn luôn đòi hỏi cơ thể dẻo dai.

Khởi động kỹ giúp luyện tập tránh bị chấn thương

Nếu bỏ qua khởi động hoặc khởi động không kỹ sẽ khiến các khớp xương, đốt sống chưa được làm mềm, khi tập luyện sẽ dễ gây ra chấn thương. Bên cạnh đó, việc thư giãn, thả lỏng cơ thể giữa các bài tập cũng hết sức quan trọng.

Ăn quá no trước khi tập

Các bài tập yoga đều là những động tác tuy nhẹ nhàng nhưng yêu cầu sự dẻo dai, linh hoạt. Nếu khi tập dạ dày bạn lại chứa đầy thức ăn làm cho quá trình tập luyện sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, bạn không nên ăn no trước khi tập. Để có sức tập luyện, bạn có thể ăn một bữa ăn nhẹ nhàng với các loại quả hay các loại hạt.

Mặc quần áo không phù hợp

Khi luyện tập yoga, bạn không nên mặc quần áo rộng thùng thình, nó sẽ vô cùng vướng víu cản trở việc thực hành các động tác. Một bộ quần áo vừa vặn, thấm hút mồ hôi tốt cho phép bạn thở thoải mái, không bị khó chịu, giúp việc tập luyện đạt kết quả cao hơn.

Một bộ quần áo phù hợp giúp bạn thoải mái khi luyện tập

Chọn sai lớp

Yoga phân cấp thành rất nhiều trình độ. Tập yoga cho người mới bắt đầu sẽ rất khác so với yoga cho những người đã tập lâu. Vì vậy, khi mới làm quen với yoga, bạn đừng vội vàng chọn đại một lớp yoga. Hãy nên tìm hiểu lớp học trước khi đăng ký hoặc nên nhờ người có kinh nghiệm tư vấn lớp học phù hợp với mình.

Lỗi thường gặp khi bắt đầu tập yoga rất nhiều người mắc phải. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên chú ý những vấn đề này ngay từ ban đầu khi mới tiếp xúc. Tránh những sai lầm cơ bản giúp bạn tự tin hơn để luyện tập yoga.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/loi-thuong-gap-khi-bat-dau-tap-yoga-nhieu-nguoi-mac-phai-24660/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY