Ẩm thực hôm nay

Lựa chọn dầu olive đạt chuẩn để nấu ăn và bảo vệ sức khỏe gia đình

Dầu Oliu từ lâu đã là sản phẩm được chị em phụ nữ săn đón nhờ vào công dụng làm đẹp tuyệt vời cho mái tóc và làn da. Trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay, nhiều gia đình quan tâm đến dầu Oliu hơn nhờ vào lợi ích dinh dưỡng từ chất béo lành mạnh trong dầu.

Nguy cơ sức khỏe đáng báo động từ dầu Oliu kém chất lượng

Tại Việt Nam, thị trường dầu Oliu đa dạng với nhiều loại và thương hiệu với mức giá khác nhau. Trong đó, dầu Oliu Pomace và dầu Oliu Siêu Nguyên Chất (Extra Virgin Olive Oil) là hai loại phổ biến và được bày bán nhiều nhất.

Dầu Pomace được quảng cáo là "đa năng" hơn dầu Siêu Nguyên Chất nhờ vào tác dụng có thể chiên, xào như các loại dầu ăn thông thường. Trong khi đó, dầu Siêu Nguyên Chất được cho là chỉ thích hợp cho trộn, ướp vì các chất dinh dưỡng trong dầu sẽ mất khi nấu ở nhiệt độ cao.

Do đó, người tiêu dùng thường không tìm hiểu kỹ về sự khác biệt giữa hai loại này và chọn mua loại Pomace vì tiện hơn. Nhưng thực chất, dầu Oliu Siêu Nguyên Chất hiện đã có các sản phẩm ở dạng dầu ăn Oliu. Và việc sử dụng dầu Oliu Pomace lại là "lợi bất cập hại" về sau.

Nếu dầu Oliu Siêu Nguyên Chất là loại tinh túy nhất, được chắt lọc từ lần ép đầu tiên của trái oliu tươi mọng thì ngược lại, Oliu Pomace là loại phế phẩm vì là nước ép từ bã trái oliu đã trải qua nhiều công đoạn. Các công đoạn này gồm quá trình xử lý nhiệt cao và nhiều lần ép, khiến dầu Pomace hầu như không còn dưỡng chất và hương vị Oliu, thậm chí, nó còn biến đổi dưỡng chất vốn có trở thành chất độc.

Cụ thể, tổ chức Consumer Reports chỉ ra rằng dầu Pomace không chứa các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể. Ngược lại, loại dầu Oliu này còn chứa hàm lượng cao hợp chất PAH (polycyclic aromatic hydrocarbons) có khả năng gây ung thư, theo công bố từ Viện Hóa học Việt Nam.

Do đó, chỉ có Dầu Oliu Siêu Nguyên Chất là loại chứa dưỡng chất quý báu, tinh túy nhất từ trái oliu. Bất kể là dinh dưỡng hay làm đẹp, dầu Oliu Siêu Nguyên Chất luôn đem lại hiệu quả và lợi ích rõ rệt hơn hẳn so với các loại dầu Oliu khác.

Dầu Oliu siêu nguyên chất Green Diamond Organic với các logo chứng nhận thành phần không hóa học

Khỏe đẹp từ trong ra ngoài với dầu Oliu Siêu Nguyên Chất từ Hy Lạp

Dầu Oliu Siêu Nguyên Chất phổ biến hiện nay đa phần là nhập khẩu Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp, và một số ít từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong đó, Hy Lạp được xem như là cái nôi của Oliu với nghề trồng Oliu xuất hiện từ hàng chục nghìn năm trước.

Đây cũng là quốc gia có quả Oliu Kalamata được UNESCO công nhận là "quả Oliu ngon nhất thế giới". Vì vậy, dầu Oliu Siêu Nguyên Chất Hy Lạp từ lâu đã nổi tiếng thế giới với chất lượng tuyệt hảo.

Mỗi 100ml dầu chứa khoảng 70g chất béo không bão hòa đơn giúp phòng tránh các bệnh tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường loại 2. Ngoài ra, hàm lượng vitamin E và K có trong mỗi muỗng dầu Oliu Siêu Nguyên Chất cung cấp khoảng 10% giá trị vitamin E và K nên hấp thụ mỗi ngày.

Dầu Oliu Siêu Nguyên Chất Olympias Hy Lạp

Tại Việt Nam, dầu Oliu Siêu Nguyên Chất Hy Lạp không được PR mạnh nên ít được biết hơn so với dầu Oliu từ Tây Ban Nha và Ý. Nhưng ai đã dùng qua dầu Oliu Hy Lạp rồi thì chắc chắn sẽ gắn bó với sản phẩm này lâu dài vì chất lượng đứng đầu không thể bàn cãi. Đó cũng là lý do giúp dầu Oliu Siêu Nguyên Chất Olympias trở thành thương hiệu được nhiều người tiêu dùng "chọn mặt gửi vàng".

Các sản phẩm dầu Oliu này được nhập khẩu nguyên chai từ Hy Lạp bởi công ty Oliu Hà Nội (Hanoli). Được biết, đây cũng là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dầu quả Oliu Hy Lạp.

Với 11 năm hoạt động, các sản phẩm dầu Oliu của Hanoli ngày càng đa dạng và đáp ứng được càng nhiều nhu cầu sử dụng. Tiêu biểu là dầu Oliu siêu nguyên chất cho bé, dầu siêu nguyên chất nguyên bản, dầu siêu nguyên chất gia vị giúp thăng hạng hương vị món ăn và dầu Oliu siêu nguyên chất Green Diamond Organic (hữu cơ) không chứa chất hóa học.

Một số sản phẩm tiêu biểu của Hanoli

Một sản phẩm khác được chị em nội trợ yêu thích là dầu ăn oliu hanoli chuyên dùng cho chiên rán và xào. chị ngọc anh ở ngõ 108 nguyễn chí thanh, hà nội cho biết gia đình chị có truyền thống bị các bệnh tim mạch nên đã tìm hiểu rất kỹ về loại dầu ăn oliu này trước khi sử dụng.

"dầu ăn oliu có 35% chất polyphenol, chất chống xơ vữa thành mạch hóa tim như vậy là ăn dầu này sẽ sản phẩm tốt cho hệ tim mạch nhé. ban đầu, gia đình chị chỉ dùng vì sức khỏe nhưng sau đó thì "nghiện" vì mùi vị thức ăn nấu với loại dầu oliu này rất ngon và dễ ăn."

Giải thưởng trong và ngoài nước của thương hiệu dầu Oliu Hy Lạp Hanoli

Nhờ vào sự đa dạng sản phẩm với chất lượng uy tín, hanoli và thương hiệu dầu oliu siêu nguyên chất olympias đang là lựa chọn đáng tin của nhiều người tiêu dùng việt nam với mạng lưới sản phẩm phân phối rộng rãi ở hơn 50 tỉnh thành.

Để biết thêm chi tiết và đặt mua, vui lòng liên hệ truy cập Website: https://hanoli.com.vn/ hoặc qua các trang thương mại điện tử:

Shopee: https://shopee.vn/dauoliuhylap

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hanoli-oliu-hy-lap/

https://afamily.vn/lua-chon-dau-olive-dat-chuan-de-nau-an-va-bao-ve-suc-khoe-gia-dinh-20220404121412285.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lua-chon-dau-olive-dat-chuan-de-nau-an-va-bao-ve-suc-khoe-gia-dinh-20220404121412285.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY