Dáng đẹp hôm nay

Lunge và Squat: bài tập nào giúp tăng vòng 3 hiệu quả cho nữ hơn?

Tăng vòng 3 đang là điều mà bạn quan tâm? Nhưng bạn không biết nên lựa chọn bài tập Squat hay Lunge? Cùng so sánh và tìm bài tập phù hợp bạn nhé!
Nếu bạn đặt câu hỏi cho các huấn luyện viên khi tập gym hoặc huấn luyện viên thể dục thẩm mỹ; họ sẽ đồng ý rằng squats và Lunge là hai trong số các bài tập rèn luyện thể lực cần thiết nhất cho việc tăng vòng 3, giúp vòng 3 và chân săn chắc và cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Nên nhớ, dù là thế nào đi chăng nữa, chị em cũng nên tham khảo qua chuyên mục bài tập giúp mông to săn chắc nhé!

Vậy bài tập nào thì tốt hơn để tăng vòng 3? Câu trả lời sẽ được Khoẻ Đẹp phân tích ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Đầu tiên để hiểu được tác động của từng bài tập cho vòng 3 bạn cần hiểu vùng cơ mông gồm những nhóm cơ nào?

Có ba cơ mông chính (theo thứ tự từ lớn nhất đến nhỏ nhất):

    Gluteus maximus
Sự khác biệt giữa các bài tập Squat và Lunge chình là việc tập trung vào vùng cơ khác nhau ở mông. Vì vậy câu hỏi ở đây không phải là bài tập nào tốt hơn mà là bài tập nào tập trung vào nhóm cơ mà bạn muốn tập luyên. Giờ hãy cùng Khoẻ Đẹp phân tích cụ thể từng bài tập dưới đây bạn nhé!

Squat tác động vào cơ hông, mông, chân và đùi. Nó là nền tảng của việc ngồi và nâng vật nặng ra khỏi sàn. Vì vậy, bài tập này đóng vai trò quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Mang lại hiệu quả tương tự như Squat nhưng bài tập lunge có thêm hình thức đi bộ và chạy bộ.

Xem thêm: 9 bài tập tăng kích thước vòng 3 hiệu quả tại nhà

Nhìn vào hai biểu đồ dưới đây bạn sẽ thấy rõ bài tập lunge tuy có tác động đến cơ Gluteus maximus nhưng phát huy hiệu quả tập trung vào cơ Gluteus medius nhiều hơn. Theo tiến sĩ Jonh Porcari, so với squat thì Lunge mang lại hiệu quả gấp đôi khi tác động vào cơ Gluteus medius. Tuy nhiên, kết quả trên chỉ đúng nếu bạn thực hiện bài tập squat cơ bản là bắp đùi song song với sàn nhà. Nếu bạn thực hiện bài tập squat ngồi sâu hơn bạn sẽ nhận được kết quả khác. Vì vậy, để tăng vòng 3 và có được vòng 3 căng tròn săn chắc bạn cần kết hợp cả hai bài tập Squat và Lunge để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện chuẩn các động tác, vì chỉ cần một lỗi sai nhỏ trong quá trình tập có thể dẫn đến việc tập trung vào nhóm cơ khác nhau thay vì vào cơ mông. Hãy học ngay cách Squat và Lunge cơ bản chuẩn dưới đây bạn nhé!

Hướng dẫn tập Squat cơ bản

Nếu chưa biết đây là động tác gì thì hãy xem ngay bài viết Squat là gì để hiểu rõ ràng nhất nhé!

    Bắt đầu với bàn chân hơi rộng hơn hông, với mũi chân hướng về phía trước hoặc hơi hướng sang hai bên (tùy theo động tác nào làm bạn thấy thoải mái hơn)
Lưu ý: Khi squat không để đầu gối vượt quá mũi chân, giữ lưng thẳng tự nhiên. Thực hiện 10 -12 lần và lặp lại 3 vòng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các biến thể khác nhau của squat tại đây.

Hướng dẫn tập Lunge cơ bản

    Đứng với hai chân rộng hơn hông, xiết cơ bụng , và giữ cho lưng thẳng tự nhiên. Nâng cánh tay về phía trước ngực hoặc giữ thẳng ở hai bên hông.
  • biến thể của bài tập lunges để nâng cao hiệu quả tập luyện.
Ngoài ra Khoẻ Đẹp chia sẻ cho bạn một số bài tập hỗ trợ tăng vòng 3 ngay tại nhà cực hiệu quả. Tham khảo tại đây bạn nhé!

Thực phẩm hỗ trợ săn chắc cơ

Còn chờ gì mà không cùng Khoẻ Đẹp áp dụng kết hợp bài tập Lunge và Squat để tăng vòng 3 nhanh cho vòng 3 căng tròn quyến rũ ngay nào!

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tang-vong-3-lunge-va-squat/)

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY