Giảm cân hôm nay

Lưu ý cho người đang ăn kiêng nửa vời

(SKGĐ) Ăn kiêng 5:2 là chế độ ăn kiêng “bán thời gian”. Nghĩa là 1 tuần bạn chỉ phải ăn kiêng 2 ngày, với lượng calo nạp vào cơ thể trong 2 ngày đó chỉ là 5.000. Những ngày còn lại trong tuần, bạn vẫn ăn uống bình thường.

Vậy thì những ngày không ăn kiêng, bạn nên ăn uống thế nào?

Phần thú vị nhất của chế độ ăn kiêng 5:2 là bạn được tự do ăn uống những gì mình thích trong 5 ngày còn lại trong tuần. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thả phanh một chút, bạn có thể ra ngoài thưởng thức. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên bổ sung khoảng 2.000 calo năng lượng vào những ngày này.

Nếu bạn lỡ ăn một miếng bánh lớn hay một bữa ăn thịnh soạn, hãy cố gắng ăn uống lành mạnh hơn cho khoảng thời gian còn lại trong ngày.

Một điều rất quan trọng là bạn cần bổ sung nước mỗi ngày. Nước giúp tăng cường trao đổi chất và cung cấp năng lượng đồng thời giúp bạn cảm thấy no. Sữa cũng là một nguồn bổ sung canxi hữu ích và trà thảo dược cũng là một loại thức uống cung cấp đầu đủ chất chống ôxy hóa.

Nếu cảm thấy thèm ngọt, hãy ăn vặt với các loại trái cây. Chúng cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Hãy đảm bảo rằng bạn được cung cấp đầy đủ chất béo lành mạnh từ các nguồn khác nhau như các loại hạt, bơ và dầu cá. Các chất béo không bão hòa rất cần thiết cho não bộ.

Chọn các loại hạt hay ngũ cốc nguyên cám hơn là các loại đã được lọc trắng. Chúng bổ dưỡng hơn, chứa nhiều chất xơ hơn và chỉ số đường huyết (GI) lại thấp hơn. Lượng đường trong máu của bạn phải ổn định, chúng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Các loại thức ăn giàu protein là một gợi ý tuyệt vời để giúp bạn cảm thấy no. Hãy đảm bảo là bạn lựa chọn loại thức ăn chưa protein không béo như thịt nạc, cá, đậu lăng và trứng.

Ăn kiêng 2 ngày/ tuần nghĩa là bạn cần đảm bảo mình nhận được đủ chất dinh dưỡng vào những ngày bình thường. Rau quả là loại thực phẩm hầu như không có chất béo và chứa nhiều vitamin mà bạn không được bỏ qua.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/luu-y-cho-nguoi-dang-an-kieng-nua-voi-15943/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY