Giảm cân hôm nay

Mặc quần sinh nhiệt khi tập luyện để giảm cân nhanh: Chị em tin sái cổ mà không biết hiểm họa khôn lường

Thực tế chiếc quần sinh nhiệt này có thực sự đem lại hiệu quả giảm cân nhanh và liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không

Cứ mỗi độ hè sang là chị em lại đua nhau tập luyện để giảm cân, với mong muốn có thân hình cân đối vòng eo thon gọn mặc gì cũng đẹp. Vì muốn giảm cân nhanh, nhiều chị em đua nhau mua quần sinh nhiệt để mặc khi tập vì tin theo quảng cáo về tác dụng của loại đồ này là giúp giảm cân nhanh hơn.

Các quảng cáo đều nhấn mạnh rằng, quần sinh nhiệt là giải pháp tối ưu cho các tín đồ cuồng ăn uống và muốn đánh tan mỡ bụng. Chỉ cần mặc quần áo sinh nhiệt là cơ thể tự đổ mồ hôi kể cả không vận động cũng tan được lượng mỡ dư thừa.

Những chiếc quần sinh nhiệt được quảng cáo với tác dụng giảm mỡ thần kỳ - (Ảnh chụp màn hình).

Thần kỳ hơn nữa, quần sinh nhiệt có cấu trúc sợi bên trong giúp tăng nhiệt độ cơ thể, cơ thể đổ mồ hôi bên trong nhưng lớp ngoài vẫn khô thoáng. Tuy nhiên, điều chị em thích nhất là chỉ cần mặc quần này, không cần làm gì cả, cứ ngồi không thôi cũng có thể giảm cân giảm mỡ.

Hơn nữa, giá cả chiếc quần sinh nhiệt không phải quá đắt đỏ, chỉ từ vài ba chục ngàn động đến vài trăm nghìn đổ lại, nên ai cũng có thể mua được.

Tuy nhiên, thực tế chiếc quần sinh nhiệt này có thực sự đem lại hiệu quả giảm cân không và liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Theo các chuyên gia và HLV thể hình, nếu không tập luyện, không vận động, chỉ ngồi im một chỗ với quần áo sinh nhiệt mà giảm cân quả là chuyện không tưởng. Khi mặc quần áo sinh nhiệt, cơ thể chúng ta sẽ nóng lên và đổ mồ hôi nhiều hơn.

Việc cơ thể đổ nhiều mồ hôi là tình trạng cơ thể mất nước chứ không phải là giảm cân giảm mỡ - (Ảnh: Internet).

Mồ hôi ra nhiều dẫn đến mất nước nhiều hơn chứ không phải giảm cân nhanh hơn. Việc chúng ta nhìn cân nặng giảm nhanh hơn đó là do cơ thể đang mất nước. Nếu chúng ta bù đủ nước thì không vấn đề gì, nhưng nếu không đủ, sẽ dẫn đến tình trạng mất nước - rất nguy hiểm đối với cơ thể, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Andy Belltti (ĐH New York, Mỹ), khi cơ thể bị mất nước, thể tích máu trong cơ thể giảm xuống làm huyết áp giảm theo. Điều này khiến nhịp tim tăng lên dẫn đến các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, tức ngực...

Trong quá trình tập luyện, mồ hôi đổ ra càng nhiều làm cho cơ thể bị mất nước và điện giải, thân nhiệt lúc này cũng cao hơn so với bình thường, dễ dẫn đến nguy cơ như chấn thương, chuột rút...

Vì thế, việc bổ sung nước khi tập luyện cũng là việc cần lưu ý. Có người vì muốn giảm cân nhanh mà không uống nước vì cho rằng sẽ rút được nhiều nước và chất béo ra khỏi cơ thể bằng con đường đổ mồ hôi, nhưng việc làm này vô hình dung lại gây hại cho tim mạch.

Việc mặc quần áo sinh nhiệt trong tập luyện sẽ làm nóng vùng bụng tại chỗ, tăng tuần hoàn giúp quá trình thoát mồ hôi nhanh hơn chứ hoàn toàn không phải giúp tan mỡ để có được vòng eo thon gọn.

Bởi vậy, dù nôn nóng muốn giảm cân và duy trì vóc dáng, chị em cũng nên tỉnh táo đừng để những màn quảng cáo đánh lừa để rồi tiền mất tật mang. Giảm cân luôn cần đến sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện đúng mức trong một khoảng thời gian chứ không phải chuyện một sớm một chiều.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/mac-quan-sinh-nhiet-khi-tap-luyen-de-giam-can-nhanh-chi-em-tin-sai-co-ma-khong-biet-hiem-hoa-khon-luong-30499/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY