Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Mách bạn cách châm cứu, bấm huyệt trị đau khớp gối

Bên cạnh việc dùng Thu*c thì bấm huyệt trị đau khớp gối được nhiều người lựa chọn vì tính đơn giản, dễ thực hiện, an toàn và cho hiệu quả khá tốt

bên cạnh việc dùng Thu*c thì châm cứu, bấm huyệt trị đau khớp gối được rất nhiều người quan tâm và thực hiện. tuy nhiên, biện pháp này có thể không phù hợp với tất cả mọi người, do đó, hãy tham khảo một số thông tin cơ bản trước khi thực hiện bấm huyệt trị đau khớp gối.

Tác dụng của bấm huyệt đối với đau đầu gối

Đau khớp gối có thể xảy ra do T*i n*n, chấn thương tác động lên khớp gối của bạn. y học hiện đại cung cấp liệu pháp điều trị bệnh bằng Thu*c, thoa kem,…để hạn chế các cơn đau. tuy nhiên, bấm huyệt trị đau khớp gối có thể là kỹ thuật tốt nhất cho trường hợp này và nó ít khi mang lại tác dụng phụ.

Bấm huyệt là việc sử dụng phương pháp xoa bóp, massage bằng tay để làm giảm các cơn đau trong cơ thể con người. hiệu quả của việc bấm huyệt trị đau khớp gối còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau cũng như kỹ thuật của người bấm huyệt. sau khi bấm huyệt, người bệnh cũng sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, xương khớp nhất là đầu gối linh hoạt hơn.

Bấm huyệt không chỉ có tác dụng giảm đau mà nó còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. tham khảo một số huyệt vị chính có thể giúp bạn giảm đau khớp gối ở phần bên dưới.

6 điểm bấm huyệt trị đau khớp gối

Đa số các huyệt giảm đau khớp gối đều nằm trên đầu gối và hai chân của bạn. xoa bóp các huyệt này để giảm đau khớp gối hoặc căng thẳng ở chân.

1. Điểm phản xạ cột sống

Cột sống đóng một vai trò khá quan trọng trong toàn bộ cơ thể của con người. Cột sống còn giúp cố định và giữ cho đầu gối của bạn ổn định.

Huyệt phản xạ cột sống được tìm thấy ở dưới lòng bàn chân của bạn. Huyệt này nằm từ mép gót chân đến cổ của ngón chân cái.

Giữ yên bàn chân của bạn và sử dụng ngón tay cái để ấn vào huyệt trong ít nhất là 10 phút. Điều này có thể giúp cơ bắp và cột sống của bạn thư giãn, từ đó làm giảm áp lực đến khớp gối.

2. Điểm phản xạ ở đầu gối

Điểm phản xạ ở đầu gối có thể giúp tăng cường sức khỏe của khớp gối và chữa lành vết thương ở điểm này.

Huyệt này được tìm thấy dưới ở vị trí cách 1 inch dưới xương mắt cá chân của bạn, nó nằm phần hình tam giác nhỏ và mềm. Ấn ngón tay cái của bạn vào huyệt và di chuyển nó lên xuống với một lực vừa phải.

Xoa bóp huyệt này trong 5 phút. bạn sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái. đặc biệt là các cơn đau khớp gối sẽ biến mất gần như ngay lập tức.

3. Huyệt ở bên dưới đầu gối

Huyệt này nằm phía bên ngoài ở mặt trong của đầu gối. Bạn sẽ tìm thấy vị trí chính xác của huyệt này khi bạn gấp đầu gối lại. Huyệt sẽ nằm ở trong nếp gấp của da.

Ấn, massage, xoa bóp huyệt này theo chuyển động tròn từ 3 đến 5 phút có thể làm giảm đau khớp gối.

Tác động lực lên huyệt này còn giúp bạn hỗ trợ điều trị các loại cứng khớp, bệnh đau vai gáy, đau thần kinh tọa, đau lưng,…

4. Huyệt ở chỗ trũng của đầu gối

Huyệt này có thể giúp bạn thoát khỏi các cơn đau đầu gối, đau bụng và cả rối loạn Sinh d*c.

Để xác định huyệt này, bạn cần đặt 2 ngón tay lên mép đầu gối. Khi bạn cong đầu gối lại thì huyệt này nằm ở nơi trũng xuống ở hai bên đầu gối.

Sử dụng ngón tay di chuyển nhẹ nhàng lên xuống xung quanh huyệt. Thỉnh thoảng bạn có thể ấn xuống một chút để tạo áp lực lên huyệt. Thực hiện trong 5 đến 7 phút.

Bằng cách bấm huyệt này 3 lần một ngày, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi xung quanh đầu gối. thực hiện đều đặn có thể giúp khớp gối linh hoạt hơn.

5. Huyệt ở xương bánh chè

Huyệt này chỉ cách 2 inch bên dưới xương bánh chè và cách xương ống chân 1 cm. Bạn tìm huyệt này bằng cách sử dụng ngón tay để để ấn nhẹ nhàng xung quanh đầu gối.

Sử dụng một lực bấm vừa phải bằng 2 hoặc 3 ngón tay. Giữ yên tư thế trong 3 đến 5 phút. Bạn có thể ấn huyệt này trên cả hai chân của bạn. Tuy nhiên hãy thực hiện lần lượt từng chân.

Bấm huyệt này thường xuyên có thể giúp cải thiện sức mạnh của toàn bộ cơ thể và làm săn chắc vùng khớp gối.

6. Huyệt đỉnh đầu gối

Huyệt này được chứng minh là có khả năng điều trị đau khớp gối đối với nhiều người. không khó để tìm thấy huyệt này, vì nó nằm ở phần rìa của nếp nhăn trên đầu gối uốn cong.

Bạn có thể sử dụng ngón tay trỏ hoặc ngón tay cái để chuyển động tròn xung quanh huyệt này. nếu massage được thực hiện đúng cách, trong vòng 10 phút khớp gối của bạn sẽ được giảm đau nhanh chóng.

Lưu ý khi bấm huyệt chữa đau khớp gối

Bấm huyệt trị đau đầu gối là một biện pháp điều trị ngoại khoa khá hiệu quả. tuy nhiên, để bấm huyệt đạt được hiệu quả điều trị tối đa, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề:

    Không bấm huyệt khi đã uống rượu bia.

Để tránh xảy ra hậu quả không mong muốn, một số tường hợp sau không nên thực hiện bấm huyệt trị đau khớp gối:

    Người bị chấn thương ở khớp kể cả vết thương hở và vết thương kín.

Bấm huyệt chữa đau khớp gối chỉ là phương pháp hỗ trợ để cắt giảm các cơn đau. phương pháp này không thể thay thế chỉ định điều trị hay lời khuyên của bác sĩ chuyên môn. thông tin trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, nếu người bệnh có nhu cầu tìm hiểu thêm vui lòng liên hệ người có chuyên môn về châm cứu, bấm huyệt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bam-huyet-tri-dau-khop-goi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY