Dinh dưỡng hôm nay

Mách bạn cách nấu sữa đậu đỏ bổ dưỡng cho gia đình

Sữa đậu đỏ là một trong những thức uống có lợi cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Nếu bạn không biết cách làm món này như thế nào thì bài viết này sẽ chỉ cho bạn “tất tần tật” cách nấu sữa đậu đỏ vừa thơm ngon lại tiết kiệm chi phí.

Theo các kết quả nghiên cứu dinh dưỡng và sức khỏe, sữa đậu đỏ rất tốt cho cơ thể, nhất là đối với người lớn tuổi và phụ nữ đang mang thai. vậy lợi ích cụ thể của sữa đậu đỏ là gì? cách nấu sữa đậu đỏ tại nhà như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của đậu đỏ đối với sức khỏe

Cách làm sữa đậu đỏ rang

Chuẩn bị nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

Bước 1: Lựa các hạt đậu bị hỏng và sâu ra. Đổ đậu vào chảo và rang cho đến khi ngửi thấy mùi thơm rồi tắt bếp. Sau đó, ngâm những hạt đậu còn lại khoảng 7 tiếng. Rửa sạch lá dứa, cắt khúc.

bước 2: cho đậu đỏ vào máy xay sinh tố, đổ nước vào rồi xay nhuyễn. cho hỗn hợp qua gạc mỏng rồi lọc lấy phần nước, bỏ phần bã.

bước 3: kế tiếp, cho nước đậu đỏ vào nồi, đun nhỏ lửa cho đến khi sôi khoảng 2-3 phút, thêm đường và khuấy đều. 

Bước 4: Cho sữa ra ly rồi uống.

Cách làm sữa đậu đỏ giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Các bước thực hiện:

bước 1: rửa sạch đậu đỏ và lọc bỏ những hạt đậu đỏ bị hư hoặc sâu. sau đó, ngâm cùng nước lạnh trong 5 giờ để cho đậu đỏ mềm.

Bước 2: Cho đậu ra rổ để ráo nước rồi đổ vào máy xay nhuyễn, dùng vải mỏng để lọc lấy phần nước.

bước 3: cho nước đậu lên bếp cùng lá dứa rồi đun sôi. lá dứa sẽ giúp sữa đậu đỏ thêm thơm và hấp dẫn hơn.

bước 4: cho nước đậu đỏ sôi khoảng 5 phút rồi tắt bếp. để nước vào bình rồi bỏ vào tủ lạnh để uống nhiều lần. với cách nấu sữa đậu đỏ này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình.

Không chỉ có sữa đậu đỏ có ích cho sức khỏe của chúng ta, sữa hạt cũng là một loại sữa thực vật được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên uống hàng ngày để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. sữa hạt được làm từ ngũ cốc và có hai loại chính bao gồm sữa có nguồn gốc từ các loại khoai, hạt hạnh nhân và sữa làm từ ngũ cốc như yến mạch hay các loại đỗ.

Dưới đây là các cách làm sữa hạt, bạn có thể lưu vào sổ tay các công thức này để chế biến cho gia đình.

Cách làm sữa hạt gạo lức

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy gạo lứt mua về, nhặt sạch những tạp chất rồi sau đó đem rang với lửa nhỏ đến khi có mùi thơm. Đun nước lọc cho đến khi sôi, rồi cho gạo lứt vào nấu chín.

Bước 2: Lấy gạo lứt đã nấu chín cho vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi nhuyễn và mịn.  Lọc qua tẩm vải mỏng sạch để lấy nước. Cho nước gạo lứt vào nồi, thêm sữa tươi vào đun sôi khoảng 10 phút là được.

Bước 3: Tắt bếp, để sữa nguội và bỏ vào ly dùng ngay. Bạn cũng có thể cho sữa gạo lứt vào một chai thủy tinh rồi cất vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần từ 3 đến 4 ngày.

Với những cách nấu sữa đậu đỏ trên, bạn có thể cho cả gia đình cùng thưởng thức một loại thức uống vừa thơm ngon lại cực kỳ bổ dưỡng. chúc các bạn thành công.

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/mach-ban-cach-nau-sua-dau-do-bo-duong-cho-gia-dinh-346978)

Tin cùng nội dung

  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Trong quan hệ T*nh d*c, đôi khi có những trục trặc mà ta không biết cách nào giải quyết.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Hải sâm là một loại thực phẩm biển tuyệt hảo, món ăn bổ dưỡng và khoái khẩu... Nó còn là vị Thuốc có công năng bổ thận ích tinh.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY