Ẩm thực hôm nay

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe

Làm rượu mơ Nhật Bản vô cùng đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm. Học ngay công thức từ các bà nội trợ Nhật để có thể tự tay làm cho mình loại nước giải khát mới lạ và tốt cho sức khỏe.

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.

Rượu mơ ngâm ở

Đặc biệt, loại đồ uống này lại cực kỳ dễ làm, theo lời một số phụ nữ nhật bản "kể cả những người vụng nhất cũng có thể ngâm được bình rượu mơ ngon". dưới đây là cách làm rượu nhật bản

Chọn nguyên liệu làm rượu mơ Nhật Bản như thế nào?

3 thứ nguyên liệu chính làm nên một bình rượu ngâm ngon chính là mơ tươi, đường và rượu. Trong đó, khi tiến hành lựa chọn nguyên liệu, bạn cần chú ý:

Mơ tươi: Chọn mơ vừa độ chín tới, tươi, cứng quả, căng mọng, không trầy xước.

Đường: Ưu tiên số 1 là đường phèn, vì đường phèn có vị thơm mát, dịu nhẹ, và tan từ từ trong rượu. Nếu không có đường phèn có thể dùng đường bình thường, nhưng rượu thành phẩm thường có mùi vị nặng hơn, khé hơn so với ngâm bằng đường phèn.

Rượu: có thể sử dụng các loại rượu trắng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để chọn độ cồn tương ứng. tuy nhiên, để phù hợp với nhu cầu giải khát, không nên sử dụng các loại rượu có nồng độ cao để đảm bảo vị thanh mát của thành phẩm và giúp món

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.

Nguyên liệu

Mơ xanh: 1kg〜1.2kg

Đường: Khoảng 700g

Rượu trắng: Khoảng 1,8 lít

Bình ngâm: Dung tích 4-5 lít, có nắp đậy, nên dùng bình thuỷ tinh

Cách ngâm

1. Sau khi rửa sạch bình, dùng nước nóng để khử trùng bình. Lau sạch hơi nước bằng khăn hoặc vải sạch rồi để bình thật khô.

2. Rửa sạch mơ, lau khô hoặc để khô tự nhiên.

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 3.

3. Sau khi mơ không còn hơi nước bám ngoài vỏ, bỏ phần núm quả

4. cho mơ và đường xếp lớp xen kẽ nhau trong bình. nếu là người thích uống

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 4.

5. Sau khi cho hết mơ và đường vào bình, đổ rượu trắng đã chuẩn bị vào cùng.

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 5.

6. Đậy nắp thật chặt, để ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng. Thỉnh thoảng lắc bình để mơ và đường thấm đều sẽ ngon hơn.

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 6.

Theo các bà nội trợ nhật, đạt đến độ ngon nhất, bạn nên chờ đến khi mơ chìm hẳn xuống đáy bình. điều hấp dẫn ở đây chính là hương vị bán sẵn. nếu bạn đã ngâm được khoảng 1 năm, hãy thử lấy quả mơ ra ăn thử xem sao.

Nếu bạn muốn sử dụng rượu mơ ngâm nhật bản nhưng không có thời gian để làm hoặc đã bỏ lỡ mùa mơ năm nay, bạn có thể tham khảo sản phẩm

Mách mẹ cách làm rượu mơ Nhật Bản ngon lành tốt cho sức khỏe - Ảnh 7.

Rượu mơ

Haruka -

Haruka còn thích hợp để làm quà tặng ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu trong những dịp đặc biệt.

Xem clip giới thiệu thêm về



Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mach-me-cach-lam-ruou-mo-nhat-ban-ngon-lanh-tot-cho-suc-khoe-20201029182337814.chn)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.