Ẩm thực hôm nay

Mâm cơm giản dị đủ chất mà ngon miệng, cả nhà ai cũng thích mê

Với 2 món mặn và 1 món canh, mâm cơm dưới đây sẽ đáp ứng đủ các nhu cầu dinh dưỡng của các thành viên trong gia đình bạn!

1. Cá biển kho

Cá biển mua về sơ chế sạch với nước và rượu. có thể cắt đôi hoặc để nguyên con cá. Ướp cá với gia vị gồm chút mắm, mì chính tầm 15 phút. Cà chua, rau răm, hành, thì là rửa sạch. Cà chua thái hạt lựu, hành, rau răm, thì là thái nhỏ. Tỏi băm nhỏ.

Gừng thái lát xếp vào đáy nồi, lần lượt xếp cá lên trên, cho thêm 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa mì chính, ớt bột, ớt tươi, 1 thìa canh xì dầu rồi đổ thêm vào nồi một bát nước dưa chua. Đặt nồi cá lên bếp, đun sôi rồi hạ lửa nhỏ. Trong lúc kho cá trên bếp thì đặt chảo có chút dầu ăn phi thơm hành tỏi rồi cho cà chua vào đảo cho nhừ. thêm vào chảo chút nước lọc để cà nhanh mềm hơn. Khi thấy cá săn lại, chuyển màu thì cho nước sốt cà chua vừa làm vào nồi cá, sau đó kho thêm tầm 20 phút với lửa vừa là được.

2. Canh cua nấu mồng tơi

Rau mồng tơi nhặt phần ngọn và lá, rửa sạch để ráo nước rồi thái nhỏ. Cua rửa qua nước rồi làm sạch, xay nhuyễn, lúc xay cho thêm chút muối và củ hành để khi nấu giúp gạch đông.

Lọc lấy nước rồi đặt lên bếp. Để lửa vừa và chú ý khi nồi canh sôi để tránh nước bị trào. Khi nước canh sôi, nhẹ nhàng gạt gạch sang một bên rồi cho rau vào, đảo nhẹ tay. Nước sôi lại thêm 2 phút là canh được. Nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

3. Cà pháo muối ăn kèm canh cua nấu rau mồng tơi

4. Thịt gà rang xì dầu

Thịt gà mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp thịt cùng với chút gia vị gồm tiêu, xì dầu, nước mắm cho ngấm.

Cho dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp để dầu nóng rồi đập gừng băm nhỏ cho vào phi thơm. Để gừng dậy mùi thì cho phần thịt gà đã ướp vào. Đảo đều để thịt chín. Khi thịt gần khô thì nêm gia vị cho vừa miệng, để thịt khô hẳn thì tắt bếp.

5. Ổi tráng miệng.

Và đây là mâm cơm thành phẩm, chỉ nhìn thôi đã thấy cảm giác ngon miệng rồi!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/mam-com-gian-di-du-chat-ma-ngon-mieng-ca-nha-ai-cung-thich-me-20200330134849197.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nutroplex có những vitamine và khoáng chất cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày cũng như giúp bù đắp những thiếu hụt do dinh dưỡng, đặc biệt là cung cấp lysine là acide amine thường thiếu hụt .
  • Ngày nay, những món ăn có nhiều gia vị được yêu thích ở khắp nơi trên thế giới. Không thể thống kê khối lượng gia vị được sử dụng để tăng hương vị cho món ăn. Các loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hằng ngày không những đem lại vị thơm ngon hấp dẫn cho món ăn mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe.
  • Báo điện tử Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Giúp bé ngon miệng khi ăn dặm và đi nhà trẻ” vào 14h30, thứ Ba, ngày 23/1/2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻĐời sống.
  • Bạn có thể đi bộ và chăm chỉ tập đều 4 động tác dưới đây. Những bài tập này sẽ giúp bạn ăn uống ngon miệng và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.
  • Những đồ ăn nhanh ngon miệng sau, rất tốt để chúng ta mang đến nơi công sở, cho một bữa ăn phụ giàu dinh dưỡng và tiện lợi.
  • Mùa hè thời tiết nóng nực, trẻ mệt mỏi và biếng ăn hơn. Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ sẽ thiếu dinh dưỡng, cơ thể càng mệt mỏi, yếu ớt, dễ ốm...
  • Gió lạnh về, cả nhà quây quần bên mâm cơm tối với những món ăn thật ngon miệng và đúng mùa. Bạn hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé!
  • Trẻ chán ăn (hay còn gọi là chứng biếng ăn) thường là mối quan tâm, lo lắng của các vị phụ huynh.
  • Thai kỳ là khoảng thời gian mà cơ thể các mẹ bầu sẽ có nhiều thay đổi, chính vì vậy thói quen ăn uống cũng cần được điều chỉnh để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và của thai nhi.
  • Trước mâm cơm vợ vừa bưng ra, ông chồng ngồi chép miệng ngao ngán. Vợ nguýt dài: - Ông chẳng bằng mấy người ăn xin ngoài đường!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY