Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Mangyte ơi: Mất răng đã lâu có trồng răng giả được không?

Răng hàm của em bị sâu nên nhổ cũng gần 10 năm. Xin hỏi Mangyte, răng nhổ lâu như vậy có trồng răng giả được không?

Chào bác sĩ,Răng hàm của em bị sâu nên nhổ cũng khá lâu rồi, gần 10 năm thì phải. Bây giờ răng bị khuyết ăn uống chẳng ngon lành gì hết. Bên trái hàm dưới khuyết 2 răng hàm, bên phải hàm dưới khuyết 1 răng hàm.

Xin hỏi BS, răng nhổ lâu như vậy có trồng răng giả được không? Chi phí trồng răng khoảng bao nhiêu ạ? Em xin cám ơn BS!

(Thuy Mai - vet…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Bạn Mai thân mến,

Răng đã nhổ lâu rồi vẫn trồng răng giả được bạn ạ. Tuy nhiêntùy theo vị trí răng đã nhổ là răng nào mà có thể làm răng cố định hay tháo lắp.

Nếu như bên nào cả 2 răng hàm đã nhổ hết thì rất khó làmrăng cố định, trừ khi chọn phương án cắm implant. Đối với răng đã nhổ vẫn cònrăng 2 bên thì sẽ dễ làm răng sứ cố định hơn. Bạn phải đi khám xem tình hìnhcác răng còn lại thế nào mới có được kế hoạch điều trị tốt nhất cho trường hợpcủa bạn.

Nói tóm lại là bạn sẽ có 3 cáchtrồng răng giả: làm răngtháo lắp, làm răng sứ và cắm implant. Về chi phí thì còn tùy theo bạn sẽ làmtheo phương án nào nữa, làm răng tháo lắp thường thì ít tốn kém nhất, cắmimplant thường cao nhất, tuy nhiên cũng còn tùy theo trường hợp. Chỉ sau khibạn có kết hoạch điều trị hoàn chỉnh rồi thì chi phí mới chính xác được.

Thân chào bạn,

BS Đoàn Khánh Ngọc -AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-mat-rang-da-lau-co-trong-rang-gia-duoc-khong-n148866.html)

Tin cùng nội dung

  • Răng khôn thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành muộn hoặc ở độ tuổi trưởng thành sớm. Có thể vì thế mà được gọi là răng khôn.
  • Tôi bị sâu răng 2 hàm đã nhổ bỏ nay muốn cấy imlant. Xin hỏi bác sĩ sau nhổ răng bao lâu cấy là tốt nhất? Và nên chọn loại imlant của hãng nào?
  • Răng sữa bắt đầu mọc khi trẻ được 6-7 tháng tuổi, đến 24-30 tháng tuổi trẻ có đầy đủ 20 chiếc răng trong miệng.
  • Răng đảm nhiệm chức năng phát âm và thẩm mỹ, quan trọng hơn, răng đảm nhiệm chức năng ăn nhai.
  • Mỗi năm bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM ghi nhận có 30 - 50 ca tự nhổ răng tại nhà gây biến chứng.
  • Rất nhiều gia đình có con nhỏ đang ở độ tuổi thay răng sữa, khi lung lay nhiều bậc cha mẹ liền khích lệ bé tự nhổ răng, thậm chí có phụ huynh còn quyết định…tự làm “bác sĩ” nhổ răng cho con.
  • Con tôi 6 tuổi, hai răng cửa của cháu bị đau và lung lay. Chồng tôi bảo phải đưa cháu đi nhổ răng để tránh mọc lẫy, tôi thì sợ làm vậy sẽ khiến cháu bị đau.
  • Một người đàn ông Ấn Độ sau 2 ngày bị ho đã quá sốc khi bác sĩ cho biết ông nuốt phải một phần chiếc răng giả trong khi ngủ.
  • ThS.BS Nguyễn Vũ Trung, Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Hà Đông khuyến cáo những đối tượng sau đây không nên đi nhổ răng để tránh những nguy hiểm không đáng có.
  • Khi bị mất răng, bạn có thể cảm thấy khó khăn khi ăn nhiều loại thực phẩm hoặc phát âm không rõ ràng. Thậm chí, bạn có thể mất tự tin khi cười ở nơi công cộng. Hàm răng giả có thể giúp phục hồi các chức năng đó, ví dụ như ăn nhai, phát âm, và giúp mang lại cho bạn nụ cười đầy tự tin.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY