Sinh sản , Nữ hôm nay

Mangyte ơi, tư vấn giúp em về phương pháp nuôi trứng non với!

Em nghe nói về phương pháp nuôi trứng non được áp dụng nhiều cho bệnh nhân bị buồng trứng đa nang, mong Mangyte tư vấn giúp!

Chào AloBacsi, Em bị buồng trứng đa nang (kinh nguyệt không đều, khoảng 4,5 tháng mới có kinh một lần). Em có đi siêu âm theo dõi trứng thì trứng không lớn (chỉ khoảng 8mm trong cả chu kỳ). Em lấy chồng hơn 4 năm, đã có thai một lần, thai được 5 tháng tuổi thì em phát hiện bị dị tật bẩm sinh, phải bỏ thai. Hơn 3 năm nay em không có thai lại, dù không kế hoạch gì. Em nghe nói về phương pháp nuôi trứng non (gọi tắt là IVM) được áp dụng nhiều cho bệnh nhân bị buồng trứng đa nang như em. Xin BS cho em biết rõ hơn về phương pháp này? Nếu em muốn làm phương pháp này thì làm ở đâu? Đoan Trang – Đăk Lăk

Ảnh minh họa: internetTrả lời: Chào Đoan Trang,

Các phụ nữ có buồng trứng đa nang thường bị vô sinh là do không phóng noãn, hay còn gọi là không rụng trứng. Các nang trứng không to lên được và không đạt đến kích thước trứng trưởng thành để thụ thai nên không thể rụng, không vỡ được.

Hiện tại với tiến bộ của y học đã có kỹ thuật nuôi trứng non thành trứng trưởng thành (IVM), đem lại cơ hội làm mẹ cho những phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang không đáp ứng với Thu*c kích thích buồng trứng hoặc đốt điện không thành công.

Phương pháp này có kỹ thuật tương đối phức tạp nhưng có thể là một phương pháp thay thế cho thụ tinh trong ống nghiệm để điều trị vô sinh cho bệnh nhân bị buồng trứng đa nang, nhằm tránh được nguy cơ quá kích buồng trứng, giảm được thời gian và chi phí điều trị hơn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Chi phí cho một lần IVM hiện nay khoảng 25-35 triệu đồng (bằng 2/3 chi phí làm IVF).

Em có thể khám và làm phương pháp này ở BV Phụ sản Từ Dũ TPHCM. Chúc em sớm có tin vui!

AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-tu-van-giup-em-ve-phuong-phap-nuoi-trung-non-voi-n54232.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY