Bệnh theo mùa hôm nay

Mangyte ơi, từng bị biến chứng thủy đậu, có nên tiêm ngừa sởi?

Lúc 3 tuổi tôi bị thủy đậu, biến chứng bị viêm phế quản - đến bây giờ chụp Xquang thì phế quản bị sưng và khi thời tiết thay đổi thì tôi hay bị dị ứng nổi sẩn ở người.

Thưa bác sĩ,Tôi 28 tuổi, lúc 3 tuổi tôi bị thủy đậu và biến chứng bị viêm phế quản - đến bây giờ chụp Xquang thì phế quản bị sưng và khi thời tiết thay đổi thì tôi hay bị dị ứng nổi sẩn ở người. Năm 27 tuổi tôi bị rubela và đã khỏi.

Giờ tôi muốn tiêm phòng bệnh sởi thì với cơ địa của tôi như vậy có thể tiêm phòng sởi được không thưa BS? Xin chân thành cám ơn! (Bui Loan - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Chàobạn,

Nếu trước đây bạn chưa từng tiêm ngừa vacxin sởi hoặc chưa mắc bệnh này thì bạn vẫncần được tiêm ngừa phòng bệnh sởi, nhưng không phải ngay trong thời điểm này vìbạn đang viêm phế quản và cơ địa bạn đang bị dị ứng. Bạn nên điều trị hai bệnhlý trên cho ổn rồi tiêm ngừa sau bạn nhé!

BS CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/alobacsi-oi-tung-bi-bien-chung-thuy-dau-co-nen-tiem-ngua-soi-n125622.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong điều trị sỏi thận thường có 3 phương pháp được dùng: Điều trị nội khoa, điều trị bằng phương pháp ít sang chấn, phẫu thuật.
  • Gần đây tôi cảm thấy mệt mỏi và ăn uống kém, đi khám lại và được chẩn đoán là u hạt vàng thận. Sau điều trị tạm thời ổn định.
  • Chị tôi bị loét dạ dày điều trị đã ổn định. Gần đây đi khám chẩn đoán ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Xin hỏi Mangyte, ung thư có mầm mống trước đó hay do loét thành ung thư?
  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY