Giảm cân hôm nay

Mảnh mai và quyến rũ hơn với tinh dầu

Đột ngột lấy chồng rồi “lặn mất tăm”, hơn 10 năm sau Dung “sumo” mới xuất hiện và gây bất ngờ lớn cho tất cả bạn bè trong lần họp lớp.

Ảnh minh họa

Dường như không ai còn nhận ra một Hoàng Dung cục mịch, béo tốt, nhút nhát ngày nào mà thay vào đó là một Hoàng Dung mảnh mai, quyến rũ và đầy tự tin dù cho tuổi tác có nhiều lên. Ngày chưa lấy chồng, Dung có làm bất cứ cách nào cũng không giảm được số cân nặng của mình, mà cứ “hở” ra một chút là mọi nỗ lực ăn kiêng cũng như luyện tập của chị đều thành vô nghĩa.

Chị kể, sau khi lấy chồng và hoàn thành nghĩa vụ sinh con, số cân nặng của chị tăng lên đến hơn 65kg cho 1,56m chiều cao. Trước tình hình đó, chẳng những chị hoảng mà chính anh chồng nổi tiếng tế nhị của chị cũng không thể giấu được vẻ “hết hồn” về bộ tướng của vợ.

Chị cười bảo: “Thời chưa lấy chồng tôi vẫn còn xuân sắc, dù có béo tí nhưng trong vẫn tươi roi rói nên có khá anh theo nên ý chí giảm cân cũng không được nhiều. Sau này, khi có chồng rồi, phần lo giữ chồng, phần thấy mình càng ngày càng béo trong khi sức khỏe ngày càng giảm nên tôi quyết chí giảm cân cho bằng được”. Vì vậy, ngay sau khi sinh xong cậu con trai thứ hai được gần 2 năm, chị bắt tay vào công cuộc đại tu bản thân.

Sau một thời gian loay hoay với các phương pháp giảm cân: nhịn ăn, tập erobic, uống thuốc giảm béo… hoàng Dung mới biết đến công dụng và cách sử dụng từng loại tinh dầu để giảm béo như: Tinh dầu gừng, hoa hồng, quế, bưởi, hương thảo, cam ngọt, bergamot, lavender… mỗi loại đều có những công dụng và đặc tính giảm béo riêng của mình, tùy thuộc vào sở thích về mùi hương mà mỗi người có thể chọn cho mình một loại tinh dầu thích hợp để sử dụng. Tinh dầu được dùng để massage làm giảm lượng mỡ, lưu thông khí huyết giúp cơ thể giảm đi được một lượng mỡ thừa đáng kể mà lại rất an toàn cho cơ thể của mình.

Đến giờ chị vẫn tự nhận: “Trước đấy chính chị bạn làm cùng cơ quan tôi đã giảm cân thành công với phương pháp tập aerobic nhưng đến khi tôi áp dụng thì lại bị “phá sản”. Tôi nghĩ, có lẽ phương pháp giảm cân bằng tinh dầu này thích hợp với cơ đại của tôi nên chỉ sau một thời gian áp dụng tôi đã giảm cân thành công. Và quan trọng hơn nữa là tôi không bị tăng cân “tái phát”.

Chị đã kiên trì theo đuổi phương pháp này trong gần một năm trời trong một spa có uy tín. Với 3 lộ trình trị liệu, mỗi lộ trình 10 buổi, và mỗi buổi thực hiện mất khoảng 1 giờ. Sau mỗi lộ trình chị đều thấy hiệu quả như ý, nhưng cô vẫn phải kiên trì làm tiếp, và giờ thân hình của cô chỉ còn ở mức đầu 5 rất mỹ mãn.

Hiệu quả là có thật

Chúng tôi đã đem “điều kỳ diệu” của chị Nguyễn Hoàng Dung đến nhờ các chuyên gia tư vấn về về công dụng giảm béo của tinh dầu. Theo chị Đoàn Thị Ngọc Lan (Giám đốc, chuyên viên tư vấn tại Placencare Spa): Phương pháp giảm béo bằng tinh dầu hiện đang được nhiều phụ nữ trung niên chọn lựa không phải là điều ngẫu nhiên. Các loại tinh dầu với nguồn gốc từ tự nhiên chẳng những an toàn cho cơ thể mà nó còn nhanh chống giải phóng mỡ, lợi tiểu, tiết giảm ham muốn ăn uống, điều hoà các cơ quan nội tạng, đẩy nhanh quá trình bài tiết, thông huyết, thông kinh mạch và giảm cân hiệu quả cho người dùng.

Ngoài chức năng giúp giảm cân hiệu quả, các loại tinh dầu còn giúp cơ thể phái đẹp thư giãn hơn sau những giờ làm việc vất vả đồng thời tăng cường khí huyết và làm đẹp da. Nhưng cũng cần nói thêm là, phương pháp này sẽ có công hiệu nhanh hay ngắn tùy theo cơ địa và sự tuân thủ theo hướng dẫn của các chuyên gia của từng người. Vì vậy mà có cảnh người mới áp dụng lại đạt kết quả nhanh hơn người áp dụng lâu hơn.

Chị Ngọc Lan cũng cho biết thêm, thông thường, một quy trình giảm béo bằng tinh dầu bao gồm 3 giai đoạn: giai đoạn thăm khám, thanh lọc cơ thể và tiến trình giảm béo. Tất cả các giai đoạn này đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và được sự giám sát chặt chẽ của các chuyên gia, chính vì vậy nó rất an toàn và đảm bảo mang lại hiệu quả cùng với chi phí vô cùng hợp lý nên hoàn toàn phù hợp dành cho phái đẹp.

Còn chị Nguyễn Thu Hương (chuyên viên tư vấn của Saigon’smile Spa) chia sẻ: “Nhiều chị em khi được tư vấn về phương pháp giảm béo từ tinh dầu thường tỏ ra nghi ngờ về công dụng của nó, nhưng khi tiến hành điều trị thì họ ngay lập tức bị thuyết phục chỉ sau vài ngày trị liệu, họ đã có thể cảm nhận rõ được công dụng giảm cân từ tinh dầu. Hơn nữa, một lộ trình giảm cân bằng tinh dầu cũng không kéo dài quá lâu và không làm mất nhiều thời gian của khách hàng. Chỉ với hơn 1 giờ đồng hồ và khoảng 10 lần trị liệu, khách hàng sẽ hài lòng về kết quả đạt được”.

Đồng thời, tùy theo tác dụng đặc trưng của từng loại tinh dầu kết hợp với các thao tác massage chuyên sâu kết hợp để giảm đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, làm săn chắc các cơ. Với các thiết bị hiện đại của các Spa, thẩm mỹ viện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp... tinh dầu được đốt trong quá trình trị liệu làm mỡ hoá thành dạng lỏng và bài tiết qua nước tiểu, mồ hôi và nước bọt đem lại hiệu quả giảm béo cao.

Công dụng của một số loại tinh dầu thông dụng

Tinh dầu phong lữ, hoa hồng

Tác động trực tiếp lên những rối loạn sinh lý và cảm xúc, chống trầm cảm, giải tỏa cảm giác bất an thường gặp ở những người thừa cân.

Tinh dầu oải hương, chanh, hoắc hương

Giúp hạn chế cảm giác ngon miệng, vượt qua tình trạng đói ngấu và giảm triệu chứng stress.

Tinh dầu gừng, quế, tiêu

Giúp tan mô mỡ, làm săn chắc cơ một cách an toàn. Vị cay của gừng giúp chống lại sự ôxy hóa chất béo trong cơ thể, hồi phục lại vóc dáng thon thả, chống lão hóa, kích hoạt sự tuần hoàn máu và khử độc cho cơ thể.

Tinh dầu hương thảo, cây bách, cam ngọt, cam, bergamot

Thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid trong tế bào da, kích thích sự lưu thông máu trên da và giảm lượng mỡ thừa dưới mô da.

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/manh-mai-va-quyen-ru-hon-voi-tinh-dau-17098/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY