Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mất 500 triệu điều trị rám má không thành

Hà Nội-Chị Tâm, 47 tuổi, mong muốn trị rám da cho mịn đẹp, nhưng lại bị loang lổ đốm trắng lẫn thâm đen, mất nửa tỷ đồng chữa không khỏi.

Bác sĩ nguyễn tiến thành, phó trưởng khoa laser và săn sóc da, bệnh viện da liễu trung ương, ngày 9/10 cho biết bệnh nhân đến viện trong tình trạng tổn thương da mặt nặng. trên da nhiều vết sẹo làm giảm sắc tố, bị rám cả mảng, vết rám sâu, có thể do sử dụng năng lượng quá lớn để điều trị trước đó. tổng chi phí chị tâm đã bỏ ra tại spa rất cao song không có hiệu quả.

"chị đến với chúng tôi trong tâm trạng căng thẳng, nói rằng đây thực sự là niềm tin cuối cùng vì đã điều trị quá nhiều và tốn nhiều tiền", bác sĩ nói.

Chị nhập viện cuối tháng 9, hiện điều trị ngoại trú, được kê Thu*c và điều trị bằng công nghệ cao. bác sĩ thành cho biết da mặt của chị đã bị tổn thương nặng, dự kiến mất nhiều tháng để phục hồi.

Khoa laser và săn sóc da đã điều trị cho rất nhiều trường hợp tương tự chị tâm. lứa tuổi của người bệnh đa dạng, có người còn rất trẻ, có người chỉ vừa sinh con đầu lòng. da mặt các bệnh nhân đã bị tổn thương như có sẹo, rát, tăng hoặc giảm sắc tố.

Theo bác sĩ thành, rám da là hiện tượng tăng sắc tố thường gặp, xuất hiện ở cả hai giới nhưng thường gặp hơn ở phụ nữ ở tuổi sinh đẻ. chứng rám da có thể tồn tại lâu cho tới khi phụ nữ mãn kinh. biểu hiện rám rất đa dạng, ví dụ dát nâu hoặc dát nhè nhẹ ở hai má hoặc lốm đốm nám và sâu...

Đây là bệnh lành tính, không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe song khiến chị em phụ nữ tự ti, ngại giao tiếp, từ đó mất đi cơ hội thành công trong cuộc sống.

Bản thân rám má có quá trình điều trị dài, thường mất vài tháng. phương thức điều trị được quyết định trên tình trạng rám da của phụ nữ, có thể dùng Thu*c hoặc kết hợp Thu*c với điều trị bằng công nghệ cao. bác sĩ khẳng định chi phí điều trị rám má tại bệnh viện không đắt đỏ tới mức vài trăm triệu đồng.

Khi điều trị sai, rám má không được chữa khỏi đồng thời mang lại nhiều biến chứng trên da. vì vậy bác sĩ thành khuyến cáo chị em cần khắt khe khi lựa chọn cơ sở làm đẹp, nên tới các bệnh viện có chuyên khoa da liễu, đủ năng lực, để được khám, tư vấn và điều trị phù hợp. càng không nên dễ tin những lời quảng cáo về công dụng trắng da "thần kỳ" của kem trộn.

Mới đây, viện cũng điều trị một bệnh nhân nữ, ngoài 30 tuổi, gặp biến chứng sau 6 tháng sử dụng kem trộn làm trắng da mua trên mạng. da mặt bệnh nhân bị đốm đen trắng như cái bánh đa vừng, da mỏng đi, ngứa, mạch máu nổi rõ trên gương mặt. bác sĩ tiên lượng việc điều trị sẽ kéo dài từ 6 tháng đến một năm để khắc phục hậu quả do kem trộn gây ra.

*Tên bệnh nhân được thay đổi.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/mat-500-trieu-dieu-tri-ram-ma-khong-thanh-4174028.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY