Mặt đẹp hôm nay

Mắt đỏ hoe, trợn ngược không nhắm được sau cắt mí

Người phụ nữ đến viện trong tình trạng mắt trợn ngược, lật mí, không nhắm nổi. Đáng sợ hơn, người phụ nữ này còn bị mổ lại mắt nhiều lần, thậm chí phần mí dưới bị chắp vá manh mún như 'vá xe'.
Mắt đỏ hoe, trợn ngược không nhắm được sau cắt mí
Mắt trợn ngược không nhắm được sau cắt mí  

Mắt trợn ngược, lật mí, không nhắm nổi 

Mới đây, bệnh viện jw tiếp nhận một trường hợp biến chứng vì cắt mí mắt tại spa. nguyên nhân do mắt của bệnh nhân bị mổ xẻ nhiều lần và khâu chắp vá như “vá xe” khiến mắt trợn trắng, lật mi.

Chia sẻ với phóng viên infonet, ts.bs nguyễn phan tú dung - giám đốc bệnh viện thẩm mỹ jw hàn quốc (tp.hcm) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị trợn ngược mắt đến từ bình dương. đây là hậu quả của việc cắt mí mắt với một “bác sĩ” tay ngang cách đây hơn một năm. được biết, cơ sở cắt mí này chỉ là spa và người thực hiện cắt mí cũng không phải bác sĩ chính quy.

Qua thăm khám lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán là mắt bị trợn ngược, lộ niêm mạc mí dưới khiến mắt luôn trong tình trạng đỏ hoe, cay xè. Theo lời bệnh nhân, cơ sở này đã chắp vá mí mắt rất nhiều lần và dùng cả biện pháp can thiệp khác nhưng đến nay sau hơn một năm, tình trạng biến chứng lại ngày một nghiêm trọng hơn.

Người phụ nữ này kể lại, bị spa mổ đi mổ lại mắt nhiều lần, thậm chí phần mí dưới bị chắp vá manh mún như vá lốp xe. sau mổ, nhận thấy mắt của bệnh nhân ngày càng lộ do mí dưới bị kéo xuống, cơ sở này đã cắt góc mắt trong để khép mí lại nhưng không được.  tiếp đó, họ đặt chỉ luồn từ trán chạy xuống cánh mũi nhằm kéo phần da mắt lên.

“Theo tư vấn, đây là chỉ tự tiêu nhưng cho đến nay, sau hơn một năm phẫu thuật, phần chỉ này vẫn còn nguyên khiến giữa trán bệnh nhân xuất hiện một vết sẹo hình tam giác to như bị dao rạch, trông rất mất thẩm mỹ”, BS Tú Dung nói.

Ông cho biết thêm “bệnh nhân bị trợn ngược mắt, không thể nhắm lại được vì không đủ da cho phần mí dưới. Cũng chính vì mắt bệnh nhân bị trợn ra ngoài nên chỉ cần gió lùa vào hoặc đi ra ngoài mà không che chắn, nước mắt sẽ giàn giụa, đôi mắt đỏ hoe và dễ gây những bệnh về mắt”.

Nói về hướng điều trị tiếp theo, bs tú dung cho biết, đây là một trường hợp khó vì mắt đã bị phẫu thuật chắp vá quá nhiều lần, những vết sẹo nằm chi chít bên trong. để điều trị, trước hết các bác sĩ sẽ xử lý phần trợn mắt trước để giảm viêm nhiễm cho bệnh nhân bằng cách nâng cơ gò má bên ngoài và khép góc cơ sụn mi trong. sau đó, bệnh nhân cần tối thiểu 6 tháng đến 1 năm để hồi phục trước khi bước vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/mat-tron-nguoc-khong-nham-duoc-sau-cat-mi-279993.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY