Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Mẹ chăm mua thực phẩm chức năng, nhỏ vitamin D vô tội vạ khiến con lãnh hậu quả

Nhiều bà mẹ tin rằng bổ sung vitamin D là cần thiết để con có thể phát triển chiều cao, thể chất mà không biết rằng thừa vitamin D cũng nguy hiểm chẳng kém gì thiếu.

Nhiều bà mẹ tin rằng bổ sung Sai lầm của mẹ chăm tẩm bổ cho con

Bé n.đ.l. 2 tuổi (hai bà trưng, hà nội) phải đi khám vì quá lười ăn, còi cọc. sau khi thăm khám, xét nghiệm các chỉ số dinh dưỡng, bác sĩ chẩn đoán cháu bị thừa

Không chỉ nhỏ vitamin d, thấy bạn bè bán

Bác sĩ cho rằng việc chị thuỷ tự ý dùng cùng lúc các sản phẩm bổ sung vitamin cho bé đã khiến hàm lượng Tương tự, chị đỗ thị kim anh (cầu diễn, hà nội) than thở bé nấm nhà chị 15 tháng tuổi nhưng không thích ăn gì. khi đi khám dinh dưỡng bác sĩ cho biết bé còi xương, thừa

Cứ tưởng chăm con hoàn hảo, chị không ngờ nhận được biến chứng nhiều hơn hiệu quả. Bé Nấm cả ngày không hứng thú ăn uống, ngủ hay giật mình, mồ hôi trộm, khóc đêm.

Thừa vitamin D nguy hiểm như thế nào?

TS. BS. Nguyễn Trọng Hưng, Khoa Dinh dưỡng lâm sàng, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết trường hợp của bé L. và bé Nấm không phải là hiếm gặp, có nhiều trường hợp trẻ được mẹ đưa đến khám vì lười ăn, còi cọc, quấy khóc dù mẹ khẳng định thường xuyên bổ sung chất này, chất kia.

Theo bs hưng, việc tự ý bổ sung các vi chất thông qua các loại

Đặc biệt, khuyến nghị bổ sung Vitamin d thúc đẩy việc hấp thụ, chuyển hóa chất canxi và phốt pho trong cơ thể. khi thiếu Thông qua xét nghiệm máu, hàm lượng 25(OH)D là phù hợp cho cơ thể.

Nhu cầu vitamin D ở trẻ < 1 tuổi là 400 IU/ngày, ở trẻ em từ 1 tuổi trở lên và người trưởng thành < 50 tuổi là 600 IU/ngày, ở người trưởng thành từ 50 tuổi trở lên và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú là 800 IU/ ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/me-cham-mua-thuc-pham-chuc-nang-nho-vitamin-d-vo-toi-va-khien-con-lanh-hau-qua-20200608215948467.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.